xx

Tuesday 25 October 2016

Bắc Kinh cáo buộc Hồng Kong và Đài Loan cấu kết để tách rời khỏi Trung Quốc


Bắc Kinh cáo buộc Hồng Kong và Đài Loan cấu kết để tách rời khỏi Trung Quốc

2016-10-24
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
Trung Quốc cáo buộc có những người Hồng Kong và Đài Loan đang âm mưu hợp tác chung để thực hiện ý đồ tách rời khỏi Hoa Lục, nói thêm âm mưu này sẽ chẳng bao giờ thành hình.
Chỉ trích được Bắc Kinh đưa ra liên quan đến việc Đài Loan mới cấp nhập cảnh cho thành viên của một tổ chức chủ trương đòi Hồng Kong phải được độc lập, tách rời khỏi sự kiểm soát của Trung Quốc.
Trong thông cáo phổ biến ngày hôm qua tại Bắc Kinh, Văn Phòng dặc Trách Quan Hệ Với Đài Loan còn cho rằng chính phủ Đài Bắc đứng đàng sau giật dây, và điều này gây ảnh hưởng không tốt cho quan hệ giữa Đài Bắc với Bắc Kinh, và cho sự ổn định của đặc khu Hồng Kong.
Xin nhắc lại quan hệ giữa Đài Bắc và Bắc Kinh đang ở trong trạng thái nguội lạnh, sau khi bà Tân Tổng Thống Thái Anh Văn không lên tiếng công nhận chính sách một quốc gia hai chính phủ, tức chưa xem Bắc Kinh là chính quyền đại diện cho Trung Quốc và Đài Loan chỉ là một phần lãnh thổ của Hoa Lục.


Trung Quốc phản đối Đại sứ Mỹ đến thăm vùng biên giới Ấn-Trung

2016-10-24
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
Trung Quốc hôm nay lên tiếng phản đối việc Đại Sứ Hoa Kỳ tại Ấn Độ mới đến thăm khu vực Arnunachal Pradesh ở vùng biên giới Ấn-Trung, nơi đang xảy ra tranh chấp chủ quyền giữa Bắc Kinh và New Dehli.
Chuyến thăm khu vực Arnunachal Pradesh được ông đại sứ Hoa Kỳ Richard Verma thực hiện hôm thứ Sáu vừa rồi, sau đó ông có đăng hình trên trạng mạng xã hội, kèm theo lời cám ơn sự đón tiếp nồng nhiệt mà các viên chức địa phương Ấn đã dành cho ông.
Hôm qua trong cuộc họp báo thường lệ ở Bắc Kinh, phát ngôn viên Lục Khảng của Bộ Ngoại Giao Trung Quốc nhấn mạnh chuyến đi của ông Đại Sứ Hoa Kỳ sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sự ổn định của khu vực mà ông Đại Sứ Mỹ ghé qua, cũng như ảnh hưởng đến nỗ lực muốn xây dựng hòa bình mà hai chính phủ Ấn và Trung Quốc đang thực hiện.
Hồi 1962, một cuộc chiến ngắn đã xảy ra giữa Trung Quốc và Ấn. Đến giờ, cả 2 nước đã nhiều lần gặp nhau để giải quyết tranh chấp biên giới, nhưng không đạt được kết quả nào đáng kể.
__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

My Blog List