xx

Tuesday 18 April 2017

Hội nghị Trung ương 5 - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ thoái vị?

 
Nghị quyết Trung ương 4, Khóa XII của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kiểm điểm suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ Đảng CSVN, nhưng đây thực chất là những màn đấu đá giữa các phe phái trong Đảng CSVN trước thềm Hội nghị Trung ương 5, dự kiến sẽ khai mạc vào cuối tháng 4/2017 nhưng có lẽ sẽ được dời sang đầu tháng 5/2017 theo đề nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trận chiến quyền lực giữa các phe phái trong nội bộ đảng CSVN bỗng nóng lên với sự rò rỉ mang tính cố ý của một clip video dài hơn 30’ từ BCA. Theo các nhà phân tích clip nói trên được tung ra vào thời điểm trước thềm Hội nghị Trung ương 5, là một sự tính toán có chủ ý của phe côn an trong ban lãnh đạo Đảng CSVN do ông Quang đứng đầu. Dư luận cho rằng, Ủy Ban Kiểm tra Quân Ủy trung ương đã có văn bản yêu cầu BCA giải trình nội dung bài phát biểu về quan hệ đối ngoại của nhà nước Việt Nam mà dụng ý của Quân ủy TW đây là một tài liệu mật của Bộ Côn an cố tình làm ra và được phát tán có chủ ý. Với mục đích xấu, chia rẽ nội bộ nhằm tấn công tới các đồng chí lãnh đạo cao cấp trong Đảng.

Các diễn biến nói trên cho thấy, tình hình chính trường Việt Nam vào thời điểm hiện tại - trước Hội nghị Trung ương lần thứ 5, một sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, đang có những diễn biến giống như trước Đại hội Đảng CSVN khóa 12. Nghĩa là tình trạng đơn thư tố cáo giữa các phe trong đảng xuất hiện như bươm bướm. Phe nọ tố cáo nhóm kia với mục đích lôi kéo các đồng minh, là điều mà Tổng Trọng đã thành công trong việc loại bỏ đối thủ của mình là ông Nguyễn Tấn Dũng. Còn bây giờ Nguyễn Phú Trọng muốn loại bỏ ai trong 14 thành viên Bộ Chính trị đảng???????????????????????

__._,_.___

Posted by: kyson vuong

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

My Blog List