xx

Saturday 10 June 2017

CHIÊU TRÒ THÔ BỈ MỚi CỦA TÀ QUYỀN CSVN DÙNG ĐỂ TRÙ DẬP LINH MỤC NAM và THỤC


On Thursday, 8 June 2017, 17:29, "Hoang Nguyen   wrote:

 
 
CHIÊU TRÒ THÔ BỈ MỚi CỦA TÀ QUYỀN CSVN DÙNG ĐỂ TRÙ DẬP LINH MỤC NAM và THỤC

Giáo họ Văn Thai thuộc Giáo Xứ Song Ngọc Giáo Phận Vinh, đa số người dân làm nghề đánh bắt và buôn bán hải sản và hơn 1 năm qua, tập đoàn Formosa Hà Tĩnh gây ra thảm họa ô nhiễm môi trường biển Miền Trung ảnh hưởng trực tiếp đên đời sống của những hộ dân làm nghề đánh bắt và buôn bán, khi tập đoàn Formosa đã nhận lỗi và đền bù 500 triệu mỹ kim hỗ trợ thiệt hại cho người dân nhưng hơn 1 năm qua những người dân tay lấm chân bùn vẫn chưa nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào từ Nhà cầm quyền, họ đã làm đơn và cùng nhau đi nạp đơn kiện thì bị nhà cầm quyền ngăn cản và đàn áp dã man nhiều lần.

Dưới hướng dẫn của Linh Mục Đặng Hữu Nam thuộc giáo xứ Phú Yên, đã liên tiếp xuống đường kêu gọi bảo vệ môi trường biển "Cá cần nước sạch, dân cần minh bạch". Theo thời gian, danh tiếng của LM Đặng Hữu Nam đã vang dội khắp 3 miền đất nước và cả trên thế giới nơi nào có người Việt Nam cư ngụ. Việc làm của Linh Mục Nam được sự hổ trợ và đồng hành của Linh Mục Nguyễn Đình Thục thuộc giáo xứ Song Ngọc

Với ảnh hưởng sâu rộng đó của LM Đặng Hữu Nam, chế độ CSVN coi ông như cái gai trong mắt, cái dằm trong thịt! Và dĩ nhiên an ninh CSVN sẽ tìm mọi cơ hội, mọi âm mưu để triệt hạ ảnh hưởng của LM Đặng Hữu Nam. Trong hai ngày 6 và 7 tháng 5/2017 bộ máy cầm quyền ở Quỳnh Lưu, Nghệ An đã ra sức phối hợp, dụ dỗ, cưỡng bách học sinh, thường dân, cựu chiến binh xuống đường biểu tình để đấu tố LM Đặng Hữu Nam.

Để có người đấu tố hai vị linh mục yêu nước vì dân quên mình - tà quyền cộng sản đã mướn đàn con rơi trong các Hội Cựu Chiến Binh, Hội Phụ Nữ, các em Học Sinh....đi biểu tình. Dùng tiếng nói của dân để thay tà quyền, nhưng việc chi trả tiền không đồng đều cho người đi biểu tình nên mọi việc bị bại lộ, vì chính những người tham dự cuộc đấu tố Cha Nam và Cha Thục đã lên tiếng và cho biết họ được tà quyền cs mua chuộc. Có chổ trả tiền đi biểu tình là 200 ngàn, có chỗ chỉ trả 50 ngàn, vì thế có nơi người tham gia biểu tình khá đông, có nơi thì lèo tèo bởi người ta nghĩ 50 ngàn giá quá bọt bèo! Tà quyền cộng sản tại Quỳnh Lưu nếu chơi xộp một chút, bỏ ra 500 ngàn/1 người/1 ngày cho người đi biểu tình đấu tố LM Đặng Hữu Nam thì Linh Mục Nam và Thục chắc là hai ông phải dọn nhà đi nơi khác để xin tị nạn cs.

Tuy nhiên vói bản chất thù dai và cố dìm hai vị Linh Mục rất được ủng hộ và thương mến của ngươi dân Quỳnh Lưu, chúng bèn tìm hết thủ đoạn này đến thủ đoạn khác để trả thù. Trong ảnh chụp ngày 7/6/2017 được treo tại xã Sơn Hải - Quỳnh Lưu - Nghệ an cho thấy có băng rôn, mang nội dung như sau: Tẩy chay LM Nam và LM Thục ra khỏi đất Quỳnh Lưu cho nhân dân chúng tôi yên ổn làm ăn"

Dân có làm ăn gì được đâu hơn 1 năm qua, họ làm sao yên ổn trước một tương lai mù mịt vì không còn ra khơi để đánh bắt cá tôm được như trước? khi mà vùng biển này bị nước xả thải Formosa làm thiệt hại nặng các loài hải sản đang sinh sống trong vùng. Và từ tháng 5/2016 đến nay vùng biển VN bị nhiễm nặng đến nổi dân Đức ăn loại cá Hồng được nhập từ vùng FO 71 ( vùng Tây Thái Bình Dương) đã trúng độc và phải nhập viện. Bộ Y tế tiểu bang Bayern đã phải lên tiếng cảnh báo cho dân Đức biết việc này để tránh dùng hải sản VN. Nguồn:
http://www.bild.de/…/warnung-vor-red-snapper-50960450.bild.…
.
Ein beliebter Fisch aus Vietnam enthält möglicherweise Giftstoffe! Nach mehreren Erkrankungen warnt das bayerische Verbraucherschutzministerium vor dem Verzehr ...
Tà quyền tuy đã lãnh tiền bồi thường của Formosa, nhưng chưa chi trã cho người dân. Chúng tìm hết cách này đến cách khác để ăn chận tiền bồi thường này của dân Quỳnh Lưu. Thế nên hai vị Linh Mục Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam đã cùng với dân đi đòi công lý khắp nơi. Họ đi khắp nơi trong nước, đến cã quốc Hội Đài Loan và các nơi khác ở Âu Châu để bênh vực quyền lợi cho cho ngư dân và giáo dân nơi mình quản hạt. Hành động chính nghĩa đó , đã được người lương và giáo cùng đồng hành và luôn che chở bảo vệ hai Cha, thế nên các quan tham ngày đêm lo sợ sự nổi dậy của dân Quỳnh Lưu. Bọn tà quyền địa phương tìm hết mọi cách để mạ lỵ bôi bẩn việc làm của hai vị linh mục trên, thật là thô bỉ và đê hèn cho bọn chó má csVN. Khi mà chúng dùng hệ thống truyền thanh truyền hình và báo chí gia nô để đấu tố Linh Mục Nam và Thục, chúng dỡ hết chiêu trò này đến chiêu trò khác cố tình dập tắt cho được tiếng nói chính nghĩa của hai Cha để che đậy hành vi ăn chận tiền bồi thường cũng như chúng từng nhận tiền đút lót của Formosa để bảo kê cho Cty này yên ổn làm ăn thay vì chăm sóc cho dân được yên ổn làm ăn, đúng như nội dung của băng rôn mà chúng treo tại xã Sơn Hải - Quỳnh Lưu - Nghệ an ngày 7/672017.

Ngoài ra tà quyền cs Quỳnh Lưu còn cho côn đồ ném đá vào nhà thờ Song Ngọc nhà thờ Họ Văn Thai, giáo xứ Song Ngọc giáo phận Vinh.

Như mọi người biết, gần đây từ những ngày cuối tháng 5, nhà cầm quyền đã sách nhiễu Linh mục và Giáo dân Giáo họ Văn Thai khi Linh mục JB Nguyễn Đình Thục đang dâng Lễ tại giáo họ này và mấy đêm liên tục nhà cầm quyền cho côn đồ và công an cũng như quân đội rình rập và đã tấn công một số nhà dân phá hoại tài sản cũng như vật dụng trong nhà của bà con Giáo dân Giáo họ Văn thai giáo xứ Song Ngọc.

Sự trã thù thô bỉ này của tà quyền cs tại Quỳnh Lưu không làm nhân dân trong nước có cái nhìn sai lệch về hành động của hai vị linh mục trên, ngược lại còn tăng thêm uy tín là lòng thương mến của mọi người với hai vị Linh mục vì dân quên mình. Tôi, người trẻ đang sinh sống ở hải ngoại, tuy là một Phật tử nhưng rất kinh tởm các chiêu trò hèn hạ thô bỉ của tà quyền csVN và người trẻ chúng tôi nhất quyết hiệp thông và đồng hành với hai Linh Mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục.

Xin hãy lắng nghe tiếng thổn thức của một thi sĩ miền Bắc, Phan Huy khi nói về sự thô bỉ của bầy chó cộng sản VN qua những vần thơ được trích từ " Lời Kêu Cứu Việt Nam " của ông.
Lời Kêu Cứu Việt Nam
...Quỉ đỏ càng ngày càng tinh quái
Khủng bố người dân đến rã rời.
Chúng nuôi chó vẹm hàng triệu con
Ma cô, đĩ điếm lẫn cô hồn
Chúng dùng luật lệ trong rừng rú
Để mà bảo vệ đảng du côn.
Dân tôi đang vùng lên đấu tranh
Bạo quyền khát máu vẫn hung hăng
Tù đày, giết chóc người yêu nước
Man dại, bạo tàn, như dã nhân.
Tôi muốn kêu lên cùng thế giới
Xin hãy quay nhìn về quê tôi!
Nơi chín mươi triệu người dân Việt
Đang sống nhục nhằn và lẻ loi.
Tôi muốn kêu lên cùng thế giới
Xin hãy thương tình dân nước tôi!
Đây chín mươi triệu người dân Việt
Đang đứng vùng lên giành lại đời.

Lý Bích Thủy 7.6.2017

Image may contain: text
Image may contain: 1 person, text
Image may contain: one or more people and text
























__._,_.___

Posted by: hieu ngo <

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

My Blog List