xx

Wednesday 30 November 2016

Vladimir Putin thề sẽ tiếp tục cấm nhập khẩu dài hạn đối với các loại hàng hóa thực Phẩm của EU


Mời đọc tin của VietPress USA tại Link:

Vladimir Putin thề sẽ tiếp tục cấm nhập khẩu dài hạn đối với các loại hàng hóa thực Phẩm của EU
Thursday, November 24, 2016:

VietPress USA (24/11/2016): Vladimir Putin đã hứa sẽ duy trì một lệnh cấm nhập khẩu trên các loại thực phẩm phương Tây "lâu nhất có thể" trong một nỗ lực nhằm giúp các doanh nghiệp của Nga phát triển. Một danh sách dài các mặt hàng nhập khẩu như Pho-mát và thịt từ các nước EU đã bị cấm ở Nga suốt 2 năm qua để trả đũa các biện pháp cấm vận của Phương Tây nhằm vào các lực lượng thân Nga trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Phát biểu tại một diễn đàn kinh tế ở Matxcơva hôm qua, Tổng thống Nga được yêu cầu bởi một cư dân Kaliningrad nhằm đảm bảo rằng các lệnh cấm thương mại này sẽ tiếp tục kéo dài.


Putin và chính phủ của ông từ lâu đã khẳng định rằng các biện pháp trừng phạt của Tây phương sẽ không gây bất kỳ tác hại nào cho nền kinh tế của Nga. Một bản sao của bài phát biểu được cung cấp bởi điện Kremlin cho hay Putin đã nói với một ngừoi đàn ông: "Tôi hiểu bạn và tôi có thể thì thầm vào tai bạn rằng chúng ta sẽ tiếp tục kéo dài các lệnh cấm này lâu nhất có thể".


Theo ông Putin, đây không chỉ là những biện pháp trừng phạt có lợi cho Nga, nhưng điện Kremlin đã thiết lập chính sách này trong chủ trương của mình, sử dụng các biện pháp trừng phạt của phương Tây như một cái cớ đơn thuần.


"Chúng tôi thực sự đã tận dụng những lý do này một cách có chủ ý, hãy để chúng tôi nói thẳng ra là, Những quyết định trừng phạt thiển cận được thực hiện trên danh nghĩa của các đối tác của chúng tôi nhằm chống lại nước Nga. Chúng tôi đã tận dụng điều này trong một phản ứng thúc đẩy những hạn chế về việc nhập khẩu các sản phẩm trên thị trường để tạo ra các điều kiện tương tự cho nông dân của chúng tôi sản xuất trong nước ".


"Bạn thấy không, bạn đang có cùng quan điểm với tôi, điều này làm tôi rất vui mừng", ông Putin nói với người thỉnh nguyện.


Giá cả tại các siêu thị của Nga đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi lệnh cấm vận thương mại vào năm 2014 và các biện pháp chống hàng hóa nhập lậu đã hình thành một chiến dịch dài hạn kể từ đó. Một số nhành sản xuất nội địa đã cho thấy sự tăng trưởng trong thời gian này,  chẳng hạn như thịt lợn đã tăng 26 phần trăm trong bốn năm qua.


Các nhà lãnh đạo phương Tây đã tái cam kết những biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga hồi đầu tháng này, 

MỜI XEM TIẾP TẠI LINK:


__._,_.___

Posted by: VietPress USA News Agency 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

My Blog List