xx

Tuesday 4 August 2015

Ai đầu độc Nhị Thanh? – Khi thủ Dũng chơi trò “ú tim”! – TC bám chặt biển Đông, ve vuốt VN!

Ai đầu độc Nhị Thanh? – Khi thủ Dũng chơi trò “ú tim”!  TC bám chặt biển Đông, ve vuốt VN!

Hà Nhân Văn


BỐI CẢNH QUỐC TẾ
Tương đối tình hình thế giới hơi êm êm! Hiệp ước nguyên tử Iran đã được ký kết giữa Iran, ngũ cường HĐBA LHQ và Mỹ, Anh, Nga, TC, Pháp, thêm Đức quốc. Càng lúc, Putin càng xuống nước, công khai bày tỏ muốn hòa hoãn và hợp tác với Hoa Kỳ. Mỹ tạm rảnh tay ở Trung Đông để Ai Cập và Ả Rập Sây Út (Saudi Arabia) lãnh vai trò tích cực.

Diều hâu Netanyahu Do Thái như điên cuồng chống lại Hiệp ước nguyên tử Iran, và dọa Do Thái sẽ đánh Iran khi nước này chế tạo bom nguyên tử. Vô hình chung, Liên minh Do Thái, Ai Cập, Saudi Arabia, Qatar, kể cả Kuwait, Bahrain, đã qui lại với nhau để chống Iran. Mỹ trút được một phần gánh nặng Trung Đông để hoàn tất cuộc chuyển trục Á châu – TBD. 

Thêm một dấu hiệu Phi Luật Tân quyết định mở lại căn cứ hải quân Subic Bay. Tàu ngầm nguyên tử tối tân nhất của Hoa Kỳ đã đến Nhật Bản để biểu dương sức mạnh Mỹ – Nhật là một: Tàu ngầm USS Michigan, dài 580m, trọng tải 18,000 tấn, sức công phá của tàu ngầm này có thể cho mẫu hạm Liêu Đông của TC xuống ngay lòng đại dương!


TẬP CẬN BÌNH QUA THĂM VN!
Chủ tịch Tập Cận Bình và vợ sẽ thăm VN năm 2015 này, chưa rõ đến bao giờ, trước hay sau TT Obama từ Manila đến Hà Nội, sau hội nghị thượng đỉnh tháng 11. Bắc Kinh đã bắn tiếng cho biết, Tập Cận Bình sẽ không tham dự hội nghị APEC vì căm giận Phi Luật Tân đưa TC ra tòa án The Hague. Theo dự liệu tòa án The Hague sẽ công bố phán quyết trước thời gian hội nghị APEC Manila. 

Phó Thủ tướng Quốc vụ viện TC Trương Cao Lệ đến Hà Nội ngày 16-7 vừa qua, gọi là dự lễ kỷ niệm chào mừng 65 năm bang giao Việt-Trung. Nguyễn Tấn Dũng đích thân nghênh đón Lệ, ca ngợi TC lên đến mây xanh, “sự nghiệp vĩ đại”! Nguyễn Tấn Dũng sẽ qua Bắc Kinh triều kiến trước ngày Tập Cận Bình lăng ba vi bộ qua VN.

Tin từ Đại sứ quán TC cho biết, cuộc đón tiếp vợ chồng họ Tập sẽ rất chu đáo, vợ chồng Tập sẽ thăm Đà Nẵng và thành phố cổ Hội An mà các ông sử gia Đại Hán vẫn bịa đặt, huênh hoang là thành phố cổ của TC! Mặc dầu học giả Cheng Ching Ho, tức Giáo sư Trần Kinh Hòa, gốc Quảng Đông, đã minh định, Hội An do 2 cộng đồng Nhật kiều và Hoa kiều kiến tạo, Nhật kiều đến Hội An trước Hoa kiều, bấy giờ gọi là người Minh Hương (sau năm 1644, nhà Minh sụp đổ, chúng tôi sẽ trình bày rõ vào dịp Tập đến Hội An).

 Đây sẽ là lần đầu tiên Thủ Dũng qua Bắc Kinh triều kiến, một dấu hiệu chứng tỏ Thủ Dũng bám víu vào Bắc Kinh để lên ngôi TBT Đảng kiêm CT nước thay một lúc cả Trọng lẫn Sang, không thể thiếu yếu tố TC! Xin lưu ý, Trương Cao Lệ là một Ủy viên Thường trực Bộ Chính trị ĐCSTH, một trong mấy nhân vật gần nhất của Tập Cận Bình. 

Hơn một lần, tôi đã thưa chuyện trên mục này, không bao giờ TC buông VN, con mồi béo bở đã nằm gọn trong tay Bắc Kinh từ trên 20 năm qua, kể từ Hội nghị thượng đỉnh Việt – Trung ở Thành Đô, Tứ Xuyên 1990. CT Giang Trạch Dân chọn Thành Đô họp hội nghị mà không họp ở Bắc Kinh là có thâm ý rõ rệt. Tứ Xuyên là đất cũ của Việt tộc, gọi là Tây Thục, Thục Việt. Vua Thục An Dương Vương đoạt ngôi vua Hùng thứ 18, gốc Âu Viêät, Thục Việt lập nước Âu – Lạc, hậu thân của Văn Lang. Tứ Xuyên còn nhiều di tích Việt, chẳng hạn đôi đũa, bát và thìa thời Hán tộc còn tụ cư trên miền cao nguyên đất vàng, bắc sông Hoàng Hà, là dân du mục còn ăn bốc.

Vào thời Xuân Thu Chiến Quốc (-722 – 221 trước CN) Hán tộc di cư xuống Trung Châu, còn gọi là Hoa Hạ (đất nhà Hạ Việt tộc đẹp như hoa) cũng gọi là Trung Hoa (các nước ở miền Trung, Trung Châu), dân Hán tập trung đông đảo ở các nước Thục, Ngô Việt, Sở Việt, ở đan xen với dân Việt còn là đa số, dân Hán sống theo văn minh văn hóa Thục Việt, Sơ Việt, Ngô Việt, bỏ ăn bốc theo người Việt dùng đũa, thìa và bát. Khảo cổ học cho biết như vậy. Hội nghị Thành Đô 1990 là căn bản nền tảng cho cuộc thống trị VN, trá hình dưới lớp lang “16 chữ vàng 4 tốt”.


HNV lan man dài dòng như trên, không phải là lạc đề, xin lập lại để nhấn mạnh, không bao giờ TC buông VN, dù cho chỉ là khúc xương vẫn cứ gặm. Mao Trạch Đông đã đề ra “hướng đi của lịch sử” với châm ngôn mới “lấy xưa để phục vụ nay”. Từ năm 1949, Mao ra lệnh cho viện Sử học, CHNDTH, sửa lại lịch sử, nhất là quan hệ Việt – Trung từ nghìn xưa, Mao dựng lên “tự hào lịch sử TH”, gọi là “VN đất cũ của TH”, “VN là quận huyện xưa của TH”. Do đó, sử gia Phạm Văn Lan, đệ tử Mao Trạch Đông mới viết lại lịch sử Giao Chỉ, An Nam, gọi miền Nam VN là “Hạ Giao Chỉ”.

Tập Cận Bình, hậu duệ của Mao, kế thừa trung thành, “hướng đi lịch sử” của Mao. Tập Cận Bình quyết định qua thăm VN, là một quyết định đột ngột, mới đây, sau chuyến Mỹ du của Phú Trọng và TT Obama nhận lời mời của TBT Trọng thăm VN vào tháng 11 này! Trương Cao Lệ lớn tiếng khoe khoang nhưng lại hớ hênh, năm 2016 TC sẽ tăng lên 100 tỷ USD hàng hóa nhập cảng vào VN! Năm 2014, theo số liệu của Tân Hoa xã TC, hàng hóa TC nhập cảng vào VN là 25 tỷ $US nhưng hàng hóa VN bán qua TC là 13 tỷ! Chưa kể hàng lậu đổ vào VN qua ngả biên giới Việt – Trung, kể cả Hải Phòng và Sàigòn, VN ước lượng mất vào khoảng từ 8 đến 10 tỷ USD tiền thuế! Các món hàng mua qua bán lại gọi là tiểu ngạch dọc theo biên giới thất thu thuế không dưới 5 tỷ US! VN ê càng nhưng vẫn phải cam chịu.


KHI BẮC KINH DỌA VN!
PTT Trương đem theo “một mớ” cảnh cáo VN, đúng ra là những điều dọa nạt từ CT Tập Cận Bình đến TT Lý Khắc Cường, theo tin riêng từ Hà Nội cho bản báo biết: Thứ nhất, họ Trương tiếp tục tìm hiểu những gì TBT Trọng đã cam kết với TT Obama và NT Kerry và những gì Hoa Kỳ đã hứa hẹn với VN, mức độ kết thân giữa đôi bên đã lên đến đâu? Bắc Kinh bắn tiếng có thể làm tê liệt toàn bộ nền kinh tế và thị trường VN.

 Thí dụ 30 nhà máy nhiệt điện của TC suốt dọc Bắc, Trung, Nam có thể đóng cửa bất cứ lúc nào. Họ Trương chuyển lời yêu cầu khẩn cấp đến giới lãnh đạo VN không được ủng hộ Phi Luật Tân trong vụ Phi kiện TC ở tòa án The Hague, đồng thời VN cũng không được can dự vào các hoạt động của Hoa Kỳ và Nhật Bản, cái gọi là “chống lại TC ở Biển Đông”. 

Họ Trương chuyển thông điệp của Tập Cận Bình đến Nguyễn Tấn Dũng cần “hợp tác song phương với TC”. Và rằng, giàn khoan HD 981 sẽ di chuyển vào “hải phận chủ quyền của TC”, VN cần hợp tác. Tóm lại chuyến công tác của Trương Cao Lệ là chuyển một khối như đá tảng áp lực đến Đảng và Nhà nước CSVN. Lý Khắc Cường qua Trương Cao Lệ chuyển lời mời TT Dũng qua Bắc Kinh chậm nhất là tháng Tám tới đây trước khi Tập Cận Bình qua Hoa Kỳ họp thượng đỉnh tay đôi với TT Obama. Tóm lại bên ngoài thì hòa hoãn ngọt ngào nhưng áp lực của TC rất mạnh, đang đè lên Đảng và Nhà nước VNCS. Vấn đề quan trọng nhất vẫn là VN vào TPP. Gần nhất là vụ Phi kiện TC đang bắt đầu tiến hành ở The Hague.


♦ THẾ LỰC TC Ở VN
Trên 80% dân VN đã quay lưng lại với TC, hơn ai hết, Thủ Dũng đã biết rõ điều này. Dũng nhắm đến Đại hội Đảng thứ XI gần kề. Với tham vọng thay Sang và thay Trọng lên ngôi tối cao quyền lực, Thủ Dũng không thể coi nhẹ thế lực khủng khiếp của TC ngay trong lòng ĐCSVN. CS Ta và Tàu xưa nay có bao giờ quan tâm đến ý dân đâu, cho dù 100% không ưa hay chống lại TC thì vẫn thế, sức mạnh của TC tiềm ẩn từ cấp Tỉnh ủy, Thị ủy. Thí dụ Phạm Quang Nghị, Bí thư thành ủy Hà Nội, còn mạnh hơn 90-100% dân Hà Nội khoái Mỹ, không ưa TC. Do vậy, Thủ Dũng chớp ngay cơ hội kỷ niệm 40 năm “đại thắng mùa Xuân 1975″ (!) đọc bài diễn văn thóa mạ đế quốc Mỹ, biết ơn Liên Sô và TC đã giúp VN (!) “đánh cho Mỹ cút, Ngụy nhào” để minh định lập trường và quan điểm lịch sử của Đảng mà Dũng nhắm đến cái ghế TBT của Trọng! Nay lại cơ hội ngàn vàng, kỷ niệm 65 năm, Thủ Dũng tung hô TC, bày tỏ “ơn sâu nghĩa nặng” với TC, không khác Phùng Quang Thanh và TBT Trọng, Thủ Dũng củng cố cái thế chân vạc, “kiềng ba chân”. 

Hẳn là Tập Cận Bình hỷ hả! Sẽ nâng lên 100 tỷ USD hàng hóa xuất cảng qua VN năm 2016 mà! Thơm hay thối, dân VN đã biết rõ! Cái giá mà VNCS đã phải trả “ơn sâu nghĩa nặng” (!) cho Mao – Chu và TC như thế nào, TBT Lê Duẩn đã cho bộ Ngoại giao CHXHCNVN qua Thư Trắng (bạch thư) 1980 “Sự thực về quan hệ Việt-Trung trong 30 năm qua”, HN 1980. Thư Trắng tố cáo TC đã quá lời! Ân nghĩa gì? Một ủy viên bộ chính trị, lấy bút hiệu Kiên Cương viết bài tố cáo “Sự phản bội của những người lãnh đạo TC tại hội nghị Giơ-nê-vơ năm 1954 về Đông Dương” (Nghiên cứu lịch sử số 2-1980, tr. 274-282). Nhật báo Nhân Dân số đặc biệt Chủ nhật 4-3-1984 (Hà Nội) đặt tựa đề tố cáo Bắc Kinh, “Chúng lừa dối sao được”! Bài của Thành Tín (tức Bùi Tín, Đại tá). Hẳn Thủ Dũng vẫn còn nhớ giai đoạn “xóa nợ TC”, coi TC là quốc thù dưới thời Lê Duẩn? Nay, 2015, trước mặt PTT Trương Cao Lệ, Dũng lau mép, đổi giọng, xoay chiều 180 độ trước khi lên đường qua Bắc Kinh triều kiến Đại đế Tập.


THANH TOÁN NHAU
Tin Hà Nội cho bản báo biết, từ Pháp, Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng QP đã e-mail về nước, xin từ chức. Dù bị nạn như thế nào, Thanh đã bị xóa tên trên “chiến trường” Hà Nội. Phe nào tung tin tướng Thanh bị ám sát ở Paris? Tại sao lại vọt qua Paris? Nếu bị ám sát, báo chí truyền thông Pháp đã loan tin ngay, thuộc loại tin “hot”, giật gân. Đảng và chính phủ im lặng, cuối cùng loan tin tướng Thanh bị bệnh phổi tái phát! 

Tin Hà Nội cho bản báo biết, đây là tin láo khoét, ban Tuyên giáo TƯĐ đánh lạc dư luận. Nếu chỉ là bệnh phổi, tại sao không vào Quân y viện 103, vào hàng tối tân ở ĐNA, dành cho tướng lãnh và sĩ quan cao cấp. Thanh rất khỏe và cường tráng, vừa mới dự lễ đón tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Carter trước tiền đình bộ QP và cùng BT Carter ký kết thỏa ước. Một dấu hiệu lạ mà giới quan sát ngoại quốc ở Hà Nội ghi nhận được. 

Trong lễ đón tiếp BT Carter theo quân lễ rất long trọng, Thanh cầm bút ký cái rẹt, vung cán bút, không một nụ cười, khi nói với BT Carter “bán vũ khí sát thương cho VN yêu cầu không kèm điều kiện nhân quyền”. Tin riêng cuả bản báo từ Hà Nội ngày 16-7 vừa qua cho biết, con cả tướng Thanh là Phùng Quang Hải đã bị bắt về tội tham nhũng (?). HNV chưa thể kiểm chứng. Một quân y sĩ cấp cao QYV 103, Hà Nội, cho biết, sau khi đón BT Carter, tướng Thanh vào bệnh viện 103, tái khám theo định kỳ, phổi, gan, lục phủ đều bình thường. 

Vậy ai mưu toan thanh toán Thanh? Và Thanh là ai? Xuất thân phi công phản lực, lên Thượng tướng thì được bổ nhiệm Bộ trưởng QP. Vào những năm 2012-2015, Thanh mạnh nhất Tổng quân ủy, vượt cả TBT Trọng. Thanh là Phó CT Quân ủy nhưng uy tín lại vào hàng số một TƯĐ và Bộ Chính trị. Tướng diện, vóc dáng Thanh, một võ biền đơn giản, chưa từng bị tai tiếng, không vợ bé nàng hầu. Có dạo dư luận còn cho rằng tướng Thanh thuộc phe Dũng, bản thân Thanh không ưa Bắc Kinh. 

Bỗng nhiên, tên Thanh nổi bật trong thế giới tham ô, hối mại quyền thế do con của Thanh trúng thầu xây phi trường quốc tế Phan Thiết, gói thầu này trị giá 50 triệu $US, chưa kể đất đai xây phi trường và một xa lộ từ phi trường về thành phố Phan Thiết.

NGUYÊN NHÂN XA, GẦN THANH BỊ THANH TOÁN

Dù phe nào thanh toán Nhị – Thanh tức Nguyễn Bá Thanh và Phùng Quang Thanh, TC cũng đã mất hai kiện tướng tai sai, thuộc loại kín đáo nhất, hữu hiệu nhất nhưng tướng Thanh mới là kiệt liệt chưa từng có, kể từ Hoàng Văn Hoan, đệ nhất nô bộc cuả Mao – Chu. Nhớ lại, hội nghị thượng đỉnh quốc phòng ASEAN ở Brunei tháng 5-2013, tướng Thanh ôm hôn Thường Vạn Toàn, Thượng tướng Bộ trưởng QPTC, sau đó Thanh tuyên bố “TQ là đại ân nhân của VN”. Và rằng: “VN đời đời biết ơn TQ”. Ít ai để ý đến lời tuyên bố khuyển mã của Thanh. Thường Vạn Toàn mời Thanh lên biên giới cùng thị sát vùng chiến lược vào tháng 5-2015, Toàn và Thanh cùng đi thị sát từ Lào Cai. Chắc hẳn chuyến thị sát này khó lọt qua tình báo Á Đông. 

Thanh hồ hởi với QĐ hai nước Việt – Trung như “răng với môi”, kẻ thù chung của XHCN, 2 Đảng và 2 nước. Thanh chỉ bị đổ bể khi con Thanh trúng gói thầu xây phi trường Phan Thiết, một thành phố cấp ba, cấp bốn, một mùi mắm và cá, không có đặc sắc đáng gọi là du lịch, trừ mấy ngọn tháp Chàm ở Phan Rang và nhà máy nước suối Vĩnh Hảo. Xây phi trường quốc tế Phan Thiết là nằm trong chiến lược của Bắc Kinh, sẽ lập đường giao thông (xa lộ – trước đây dự định lập đường xe hỏa từ Đà Nẵng, Lâm Đồng và Phan Thiết). Con đường này sẽ nối liền với trục lộ giao thông Đắc Nông và biên giới Cao Miên. TC nhắm đến Phan Thiết, lập ngư cảng nối liền Phan Thiết với trục chiến lược Nha Trang, Cam Ranh và Thị Nại, Bà Rịa (dọc theo vành đai Biển Đông) mà Hải Phòng là trung tâm khởi điểm của con đường Tơ lụa Biển Đông, bắt đầu từ Côn Minh. Vân Nam, chạy qua Lào Cai, xuống Nội Bài, chạy thẳng đến Hải Phòng. Con cả tướng Thanh, tin cho biết còn móc ngoặc làm ăn với Nguyễn Bá Thanh, mở mang trục chiến lược Hải Vân, Đà Nẵng, và Chu Lai. Tướng Thanh chưa bao giờ lên tiếng về Hoàng Sa và Trường Sa. Vụ giàn khoan HD 981 vào vùng đặc quyền kinh tế của VN, Thanh không nói một câu, không cho hải quân can dự, phó mặc cho bộ tư lệnh Cảnh sát biển.

Thanh thuộc phe chủ trương tách lãnh thổ đất liền với biển đảo. Vấn đề Hoàng Sa, Trường Sa và Biển Đông giao cho bộ ngoại giao đảm trách. Tin trên cho bản báo biết, hiển nhiên là Phùng Quang Thanh đã bị đầu độc như Nguyễn Bá Thanh. Thanh Phùng to lớn như thế, chỉ trong vòng một tuần lễ, Thanh Phùng mất từ 15 đến 20 pounds. Tin cũng cho biết hãy so chữ ký trên các văn thư thường ngày của Thanh với chữ ký trên thỏa hiệp Việt – Mỹ cũng ký với Bộ trưởng QP Mỹ Carter sẽ thấy hiện tượng này: nửa cuối chữ ký quệt một cái rẹt, to nét biểu tỏ dấu hiệu ngần ngại giận dữ của Thanh. Thanh chống lại việc mua vũ khí sát thương của Mỹ kèm theo điều kiện nhân quyền. Thanh cũng quyết liệt chủ trương quân đội phải trung thành với Đảng, “tuyệt đối” theo mệnh lệnh Đảng. Bứng Thanh khỏi trung tâm quyền lực ĐCSVN, phe nào đó đã loại hẳn được hàng rào cản sắt thép. Trước sau Thanh Phùng và Bá Thanh, gọi là Nhị Thanh vẫn được TC tin cậy hơn cả TBT Trọng.


TC – PHI VÀ THE HAGUE
Tòa án trọng tài quốc tế như tin tức cho biết đã vừa qua, coi như long trọng nhất trong nhiều thập niên qua. Tổng thống Phi Luật Tân Aquino cùng phái đoàn chính phủ Phi rất hùng hậu bay qua Hòa Lan tham dự phiên khai mạc. Tòa trọng tài The Hague thành lập năm 1899 sau Hội nghị quốc tế The Hague. Năm 1933, đã có 71 quốc gia tham gia, mỗi quốc gia hội viên có thể cử từ một đến 4 quan tòa. Sau các phiên tòa, luật sư Phi trình bày về thủ tục, Phi đệ nạp hơn 4000 tài liệu và bản đồ cùng ba ngàn tấm hình chụp các đảo của Phi bị TC cướp đoạt. Phi truy tố TC đã cướp biển đảo cuả Phi, tàn phá môi sinh trong lành cuả Biển Đông, tàn phá các đảo san hô vô giá mà tổ chức LHQ UNESCO công nhận và bảo vệ. Tòa The Hague ra lệnh, ngày 3-8 tới đây là hạn cuối cùng để TC đệ nạp các văn kiện và tài liệu để biện bác những điều Phi truy tố cáo buộc TC. Sau ngày 3-8, tòa sẽ mở các phiên xử ngay. Hứa hẹn nhiều hấp dẫn sôi nổi. TC từ chối không ra tòa và phủ nhận tòa The Hague mặc dầu TC là hội viên HĐBA, lãnh đạo LHQ và tòa The Hague.
Tòa trọng tài The Hague khai mạc ngày 7/7/2015


No comments:

Post a Comment

Popular Posts

My Blog List