xx

Tuesday 4 August 2015

BÌNH LUẬN VỀ PHÙNG QUANG THANH

BÌNH LUẬN VỀ PHÙNG QUANG THANH

Phùng Quang Thanh cao khoảng trên mét sáu, dáng người mập mạp, béo múp, mặt lợn, răng hơi hô và hai cái răng cửa lệch nhau như căn hầm chữ A mà ngày xưa anh đã đào trên chiến trường chống Mỹ. Ông có sống mũi hơi cao đào hoa, cánh mũi nhỏ thuộc loại giữ của. Tính giữ của này đã được trang mạng chandungquyenluc cụ thể hóa bằng việc đưa các thông tin về tài sản tham nhũng khổng lồ. Còn số đào hoa thì các cô gái từng nằm trên bụng ông tè sè sè đều biết thế nào là Trư Bát Giới. Chính vì ông mập mạp, béo tốt, cằm có nọng mỡ; nên nhân dân, theo phong tục cổ truyền, đặt ngay cho ông là Thanh Heo, phương ngữ Bắc Bộ gọi là Thanh Lợn. Người lịch sự gọi ông là Thanh Hợi, lính bộ đội gọi theo chức vụ là Trư đại tướng hoặc Đại tướng Heo, tướng Lợn, còn người yêu thích truyện Tây du ký gọi ông là Trư bát Giới hoặc Thiên Bồng Nguyên Soái.
Ông gia nhập Quân đội Bắc Việt Nam năm 1967, tham gia chiến đấu ở chiến trường Quảng Trị, Nam Lào (1972 ở Khe Sanh trong trận đánh với đại tá Thọ và thiếu tá Trâu và bắt sống hai vị này tại hầm chỉ huy lúc ông mang lon thiếu úy) trong cuộc nội chiến huyng đệ tương tàn Việt Nam và chiến tranh biên giới phía Bắc. Phùng Quang Thanh được nổi tiếng ở hải ngoại với biệt danh là “tướng thân Tàu” vì qua các thông tin tình báo cũng như các phát ngôn nổi tiếng của ông. Cho nên, người ta không biết Phùng quang Thanh là tướng của quân đội Việt Nam cộng sản hay tướng quân đội của Trung Hoa cộng sản. Nhìn vào lịch sử quan hệ giữa hai đảng gắn bó keo sơn, thì đảng cộng sản Việt nam là một chi bộ trực thuộc đảng cộng sản Trung Quốc và đã từng có người việt làm tướng của cả hai bên; thậm chí ngay cả lãnh tụ của đảng cộng sản Việt Nam, xưng là “cha già dân tộc” cũng là dân Tàu Khựa, là bố của Hùng Vương, thì việc Phùng Quang Thanh xứng danh là “tướng thân Tàu” cũng không có gì lạ.
Khi giàn khoan Hải Dương của Trung Cộng kéo vào khoan thăm dò dầu khí ở vùng biển của Việt Nam, ông tự hào về quân đội do ông chỉ đạo đã "Trong đó, đã làm tốt công tác tham mưu với Đảng, Nhà nước, xử lý tốt nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề Biển Đông, bảo vệ được môi trường hòa bình, ổn định trong khu vực, không để xảy ra xung đột, tạo điều kiện phát triển kinh tế". Quả thật như vậy, trong suốt thời gian này, gần như toàn bộ các ủy viên Bộ Chính trị và toàn bộ Ban Chấp hành Trung Ương đảng không dám nói câu nào phản đối Trung Cộng về việc Trung Công ngang nhiên xâm phạm chủ quyền vùng biển của Việt Nam. Chỉ có Ba X còn nói cứng “không đổi chủ quyền lấy tình hữu nghị viển vông”. Hậu quả là chiệc trực thăng chở đặc nhiệm của Quân khu Thủ Đô , trang bị đến tận răng vũ khí ám sát cất cánh bay nhưng may mắn cho Ba X vì máy bay đã bị nổ tan sau khi cất cánh và kế hoạch không thành công. (Sau đó, kẻ chủ mưu bị nhiễm phóng xạ chết, còn kẻ thủ lĩnh điều động lính bị bắn chết, kẻ có quyền hạn trực tiếp biết nhưng làm lơ, không ngăn chặn đang bị tạm giam).
Khi quân Trung quốc chiếm đảo của Việt nam, Đại tướng Phùng Quang Thanh khẳng định “trong xử lý căng thẳng trong quan hệ giữa các nước, vai trò của quân đội hết sức quan trọng. Quân đội phải kiềm chế, kiểm soát và quản lý chặt chẽ mọi hoạt động của từng người chỉ huy, người chiến sĩ trong chỉ huy, điều khiển vũ khí, trang bị, phương tiện chiến đấu, từ tàu chiến, máy bay...” nghĩa là ông yêu cầu quân đội Việt Nam không được phản ứng khi quân Trung Cộng xâm lăng chủ quyền biển đảo.
Không những thế, khi nhân dân Việt Nam phản ứng đấu tranh biểu tình chống nhà cầm quyền Trung Quốc xâm lược, Thanh Heo còn khẳng định “Việt Nam đặc biệt coi trọng quan hệ láng giềng hữu nghị và hợp tác toàn diện với TQ; mong muốn hai bên thực hiện đầy đủ nhận thức chung quan trọng của lãnh đạo cấp cao hai nước nhằm thúc đẩy quan hệ hai Đảng, hai nước, hai quân đội phát triển lành mạnh, ổn định lâu dài, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích của nhân dân hai nước Việt-Trung.”
Còn những thông tin trong nội bộ quân đội cho biết chính ông là người chủ trương cho quân đội Việt nam mặc quân phục giống quân đội Trung Cộng. Ông cũng là người tán thành nhiệt liệt và quán triệt việc “quân đội trung với đảng” chứ “quân đội không trung với nước” và ông nổi tiếng là hét ra lửa, kỷ luật sắt với những sĩ quan dưới quyền không quán triệt tinh thần này của ông. Bởi ông hiểu rõ, trong Bộ Chính trị, ông là người có ảnh hưởng mạnh nhất, ngay cả tổng bí thư cũng phải nghe lời ông. Ngay cả việc cho Trung Cộng khai thác boxit ở Tây Nguyên, dù các tướng lĩnh đề xuất đây là cứ điểm quân sự quan trọng ở Đông Dương, nhưng ông cùng với băng nhóm thân Tàu, lúc đó, đứng đầu là Nông Đức Mạnh, đã quyết buộc Ba X phải chấp thuận. Ở Vũng Áng, Hà Tĩnh cũng vậy, ông cũng ủng hộ và bật đèn xanh cho Bí thư tỉnh phá luật cho Trung Hoa thuê toàn bộ đất vùng này, cắt ngang Việt Nam. Thông qua việc tiếp tay cho quân đội Trung Cộng hóa trang làm công nhân làm việc trong các khu cộng nghiệp Trung quốc trên lãnh thổ Việt Nam, ta thấy rõ Việt Nam đã bị Trung Cộng khống chế gần như hoàn toàn về quân sự. Giả sử như có tuyên chiến phía bắc thì từ biên giới, quân Trung quốc theo đường cao tốc đã xây sẽ tiến về chiếm Hà Nội trong vòng một tiếng đồng hồ và bè lũ Việt gian Hán nô tài Phạm quang Nghị, Nguyễn Thế Thảo sẽ ngay lập tức dâng thành Thăng Long. Còn miền Trung thì quân Trung cộng chiếm toàn bộ bằng đội quân ở Hà Tĩnh. Quân Việt ở quân khu 4, quân khu 7 ra tiếp ứng sẽ bị chặn ngay ở Tây Nguyên. Còn quân khu 9 thì cả tư lệnh cũng đã là đệ tử ruột của ông.
Ông đã chủ trương bán chức tướng và đề xuất phong nhiều chức tướng. Qua việc đề xuất phong tướng này, ông vừa thu được tiền vừa tăng cường vây cánh trong quân đội. Cho nên, ông nổi tiếng với câu nói “nếu không phong tướng, anh em sẽ tâm tư”.
Không những vậy, theo thông tin tình báo được tiết lộ bởi facebook Vịt Bầu Nguyễn Thùy Trang, ông đã phòng ngừa trước đại hội đảng thứ 12 có biến cố giải tán đảng. Mà giải tán đảng cộng sản Việt Nam thì các cam kết giữa hai đảng cộng sản Việt Nam và Trung Quốc tại Hội nghị Thành Đô năm 1990 không còn hiệu lực, nhiệm vụ của Thiên triều giao phó sáp nhập Việt Nam vào thành tỉnh Âu Lạc của Trung Cộng không thành. Còn giữ được đảng cộng sản thì Trung Cộng mới khống chế được Việt Nam, mất đảng cộng sản thì Việt Nam sẽ thoát khỏi sự kiểm soát của Trung Cộng. Do nhiệm vụ Tập Cận Bình giao cho ông phải giữ đảng và nắm ghế tổng bí thư trong lúc xu thế phản đối Trung Cộng đang dâng cao trong Ban Chấp hành Trung ương. Quá lo lắng nên ông nói “Tôi thấy lo lắng lắm, không biết tuyên truyền thế nào, chứ từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Trung Quốc. Ai nói tích cực cho Trung Quốc là ngại. Tôi cho rằng, cái đó là nguy hiểm cho dân tộc”. Nghe tin đồn của Vịt Bầu, vịt đàn, vịt mỹ nhân là ông đã được chuẩn y của Tập Cận Bình, trước đại hội đảng 12, ngay từ Hội Nghị trung ương cơ cấu nhân sự tổng bí thư. Nhưng sự ủng hộ ông yếu dần và có khả năng cao là ông theo Hồ Đức Việt về bán thịt chó ở quê. Thường Vạn Toàn và ông trình phương án khẩn cấp và Tập cận Bình chuẩn y chữa cháy trong tình huống xấu nếu có thể xảy ra. lúc đó, nếu ông bị bỏ phiếu thấp, lập tức quân trung Cộng sẽ đánh phía Bắc với sự phối hợp của quân khu Thủ đô chiếm trọn miền Bắc, quân đội đóng giả làm công nhân vùng Hà Tĩnh (Vũng Áng), vùng Tây Nguyên (boxit Tân Rai) sẽ chiếm miền Trung, còn ông phối hợp quân khu 9 đánh bọc lên quân khu 7 và quân khu 4. Để trang bị cho quân khu 9 đánh miền đồng bằng, ông đã mua của Pháp 118 tổ hợp đại bác tự hành “Vua chiến trường 155m” nhưng mới mua được gần 20 “Vua chiến trường” trang bị cho Quân khu 9 và sang Pháp thanh toán tiền thì ông bị mổ thịt phổi tại Pháp.
Sau khi ông trở thành món Heo quay, những bí ẩn về ông càng tăng lên vì những lời tuyên bố của nhà cầm quyền Việt nam là ông vẫn khỏe, vừa mổ phổi xong ông gọi điện về nước nói chuyện chỉ đạo ầm ầm. Và ông về nước thật.
Lúc xuống máy bay, ông Nguyễn Thanh Bình, phó ban tuyên giáo Trung ương bước xuống. Gia đình không đón, các phóng viên không được phép quay phim chụp hình. Chỉ có một tấm hình duy nhất cho thấy phía xa xa, ông Nguyễn Thanh Bình có vẻ ngoài hơi giống Thanh Heo và các báo chí truyền thông òa lên rộn rã là ông đã về mạnh khỏe. Sau đó, trong dịp lễ các thành viên lãnh đạo dâng hương vào buổi sáng, đúng ra ông phải có mặt nhưng ông vắng bởi vì buổi sáng, ánh nắng mặt trời quá chói chang, mà sau khi mổ thịt phổi, ông trở thành kẻ sợ ánh sáng. Cho nên, buổi tối, ông được đi xem văn nghệ nhân ngày Thương binh Liệt sĩ. Và sau bao nhiêu bí ẩn đồn đoán, ông đã xuất đầu lộ diện.
Ô hô, anh Thanh Heo ngày nào của chiến trận Khe Sanh đường 9 Nam Lào vẫn còn đây. Ông Thanh Lợn với những câu nói bán nước cầu vinh bất hủ vẫn còn đây. Thằng Trư đại tướng với âm mưu đưa Việt nam làm nô lệ với cả ngàn năm Bắc thuộc vẫn còn đây. Vẫn béo ú, mập mạp và cằm có nọng mỡ đây rồi sao?
Không. Có nét khác. Sau khi bị mổ thịt phổi, dù đã trên lục tuần nhưng ông vẫn như tuổi dậy thì vì phát triển chiều cao nên đã cao hơn thành mét bảy. Do ở trong bệnh viện Pháp quá lâu hít nhiều hương thơm nhang khói của các cô y tá Pháp nên cánh mũi ông nở ra bè bè hoan hỉ. Sống mũi thấp hơn và mắt láo liên nhìn mọi người. Hai cái răng cửa không còn như căn hầm chữ A thời chống Mỹ mà giống hai cánh cửa khép hờ của căn nhà biệt thự. Đặc biệt, vành tai, sau gáy của ông, chắc trong bệnh viện lâu ngày không tắm nên phải dán silicon và ủ cả da mặt. Chỉ còn cái cằm nọng mỡ đặc trưng của loài heo vẫn như xưa.
Nhưng cái khác biệt nhất là, ông không nói câu nào. Đây chính là ưu điểm, là sự ưu việt của chế độ tư bản Pháp đã mổ thịt phổi chữa bệnh cho ông. Ông không còn nói câu nào ca ngợi tình hữu nghị Việt Trung, không còn nói câu nào thể hiện tinh thần bán nước. Dù cho ông hao hao gần giống ngày xưa vì loài lợn nào cũng gần giống nhau, nhưng ông đã thay đổi hoàn toàn về tư duy. Cho nên, với tấm lòng của những người con xa quê hương nhưng vẫn giữ tấm lòng yêu Tổ Quốc, tôi bắt đầu cảm mến ông vì ông đã không xúc phạm tới những tấm lòng yêu nước của đồng bào, của dân tộc. Tôi bắt đầu ủng hộ ông. Ủng hộ người có nhiều tên Heo, Lợn, Hợi, Trư đại tướng, tướng Lợn, tướng Heo, Thiên Bồng Nguyên Soái, Trư Bát Giới vì ông không còn kêu ụt ịt bán nước lấy nhân dân tệ mua cám heo nữa.

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

My Blog List