xx

Sunday 16 August 2015

VZCS chũ-trương kinh-tế phá sãn. Mời độc giã xem.. Cảnh hoang tàn ở Thuận Kiều Plaza khi tiểu thương tháo chạy.


 Matthew Trần:
VZCS chũ-trương kinh-tế fá sãn. Mời độc zã xem..  

Cảnh hoang tàn ở Thuận Kiều Plaza khi tiểu thương tháo chạy


Thứ 7, 15-08-2015 22:16:10
Sau 17 năm đầu tư, cao ốc Thuận Kiều Plaza với vẻ ngoài nguy nga nhưng bên trong hoang tàn, nhếch nhác. Gần 650 căn hộ chỉ còn vài gia đình, khu thương mại đã vắng tiểu thương.
·          
Sau 17 năm đầu tư, cao ốc Thuận Kiều Plaza (quận V, Saigon) với vẻ ngoài nguy nga nhưng bên trong hoang tàn, nhếch nhác. Gần 650 căn hộ chỉ còn vài gia đình, khu thương mại đã vắng tiểu thương.
Ở thời điểm hiện tại, 3 tòa cao ốc của dự án Trung tâm thương mại Thuận Kiều Plaza, tọa lạc tại khu đất vàng của quận 5, TP HCM, vẫn nổi bật nhất khu vực này, vì nơi đây ít nhà cao tầng.
Nằm trong cụm cao ốc là trung tâm mua sắm, giải trí với 4 tầng, nhưng sau một thời gian cầm cự, phần lớn doanh nghiệp kinh doanh ở đây đã dọn đi, mặt tiền với chi chít pa nô quảng cáo sản phẩm của các doanh nghiệp trước đây nay còn lại duy nhất tấm bảng "cho thuê quảng cáo".

Khu phía sau tòa nhà 4 tầng được tận dụng làm bãi giữ ôtô và xe máy. Bảo vệ ở đây cho biết, dù không có người ở, trung tâm thương mại cũng sắp đóng cửa nhưng nhà xe vẫn rất đông, do người dân, nhân viên các công ty lân cận thuê chỗ gửi xe. Đây được coi là nơi có "hơi người" nhất của cả cao ốc Thuận Kiều.
Nhắc đến Thuận Kiều, người dân TP HCM thường gắn với con đường chạy xuyên bên dưới tòa nhà, dẫn đến chợ xe máy, cơ khí Tân Thành.

Bên hông toà nhà bị nhiều người trưng dụng làm chợ bán gà chọi. Chợ hoạt động sôi nổi từ sáng sớm đến chiều tối. Anh Thành, một người dân sinh sống ở khu này cho biết, khu chợ gà chọi này xuất hiện ở đây đã 1 năm nay. Trước đây, chợ chỉ tập trung đầu đường Tân Hưng và bán buổi sáng, nhưng do không ai quản lý nên cánh buôn sử dụng hiên nhà để tránh nắng và bán gà cả ngày, từ đây hình thành chợ gà nhộn nhịp.
Bức tường khu trung tâm thương mại loang lổ, trở thành... nhà vệ sinh công cộng của những người bán hàng gần đó.

Vỉa hè nhếch nhác, đầy rác thải.
Các cửa của khu thương mại đóng kín, khóa xích kỹ lưỡng. Nhiều người bán hàng rong tận dụng hành lang để nghỉ trưa, ăn uống, tránh nắng...

Nơi tập kết rác thải hiện nằm ngay cổng giao nhận hàng của trung tâm thương mại. Theo người dân, lượng rác thải này chủ yếu từ nhà hàng vẫn còn hoạt động. Nhưng rác không được dọn hàng ngày nên dồn ứ thành đống, bốc mùi hôi thối.
Những doanh nghiệp còn lại đã xếp hàng, đóng gói chờ vận chuyển khỏi trung tâm thương mại này.

Cửa hàng gốm sứ cao cấp này giảm đến 60% giá để bán hết hàng trước khi dọn đi, nhưng không một bóng khách đến mua.
Nền nhà nhếch nhác, những khung sắt khép kín là hình ảnh hiện tại bên trong khu thương mại nổi tiếng một thời.

Hành lang sâu hun hút, với các gian hàng bỏ hoang thiếu ánh sáng, cảm giác ghê rợn cho người đi qua đây.
Đến ngày 15/8, trung tâm thương mại này chỉ còn duy nhất 5 cửa hàng cuối cùng hoạt động. Bảng thanh lý giảm giá đến 60% để trả mặt bằng đặt ngay cổng vào, nhưng khách hàng không còn quan tâm.
Theo Lê Quân - Zen Nguyễn/Tri thức
Nguồn: http://news.zing.vn/Canh-hoang-tan-o-Thu…hi-tieu-thuong-thao-chay-post569436.html


__._,_.___


Posted by: <vneagle_1

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

My Blog List