xx

Sunday, 19 June 2016

MÁY BAY HIỆN ĐẠI CASA 212 CỦA BỌN CSVN TÌM KIẾM CHIẾN ĐẤU CƠ SU-30MK2 ĐÃ BỊ À À KẼ LẠ Ỡ FƯƠNG BẮC (CHỆT AKA QUÂN TÀU FÙ) ZÙNG HÕA-TIỄN "ĐỊA KHÔNG" BẮN VỞ NÁT LÀM CHẾT 9 NHÂN VIÊN FI-HÀNH ĐOÀN.



Matthew Trần:

MÁY BAY HIỆN ĐẠI CASA 212 CỦA BỌN CSVN TÌM KIẾM CHIẾN ĐẤU CƠ SU-30MK2 ĐÃ BỊ À À KẼ LẠ Ỡ FƯƠNG BẮC (CHỆT AKA QUÂN TÀU FÙ)  ZÙNG HÕA-TIỄN "ĐỊA KHÔNG" BẮN VỞ NÁT LÀM CHẾT 9 NHÂN VIÊN FI-HÀNH ĐOÀN.

Thursday, June 16, 2016: 

Máy bay CASA 212 hiện đại của Cảnh Sát Biển, bay thấp sát mặt biển, tại sao bị thời tiết rơi
xuống biển mà tan nát dẹp dúm như thế nầy? Đây là tình trạng bị "nước lạ" bắn hạ !



Máy bay hiện đại nhất CASA 212-400 số 8983 của Cảnh Sát Biển CsVN đi tìm chiến đấu cơ
Su-30MK2 đã hạ cao độ xuống gần mặt biển nhưng bị nổ tung làm mất tích 9 người tổ lái

Túi cấp cứu còn nguyên nên cho thấy máy bay bị nổ tung bất ngờ.. 


VietPress USA (16/6/2016): Chính quyền CsVN hôm Thứ Năm 16/6/2016 lại gặp thêm đại nạn khi một chiếc máy bay tuần tra của Cảnh Sát Biển loại hiện đại nhất CASA 212-400 mang số 8983 đã tiếp theo bị "sự cố kỹ thuật" rơi trên Biển Đông gần vịnh Bắc Bộ làm chết 9 người trong phi hành đoàn.

Chiếc CASA 212-400 mang số hiệu 8983 nầy của Cảnh Sát Biển do Bộ Quốc phòng CsVN quản lý và điều động; nhận nhiệm vụ đi tìm kiếm cứu nạn cho chiếc Chiến đấu cơ Su-30MK2 bị Trung Quốc bắn nổ vào ngày Thứ Ba 14/6/2016 nhưng Hà Nội cho rằng bị "sự cố kỹ thuật" mất tích khi đang thực hiện chuyến bay huấn luyện (Xem tin VietPress USA: http://www.vietpressusa.com/2016/06/chien-au-co-su-30mk2-cua-csvn-bi-hoa.html ).


Trên chiếc chiến đấu cơ Su-30MK2 có 2 phi công lúc mất tích là Thượng tá Trần Quang Khải (43 tuổi) Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923 và Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi) Phó phi đội trưởng Phi đội bay Su-30. 


Địa điểm tìm kiến cách xa nơi Su-30MK2 mất tích
khiến chiếc CASA 212 bị nước lạ bắn tan xác?
Hà Nội quả quyết rằng chiến đấu cơ Su-30MK2 mất tích cách bờ 26 hải lý (tương đương 48Km) gần khu vực Đảo Mắt; nhưng bản tin của VietPress USA tường thuật theo tin của Tổ chức R.H. Hoa Kỳ đã ghi rõ rằng "Khi phi cơ nầy bay ra Biển Đông cách bờ khoảng hơn 32 Hải lý (khoảng 60Km) ra khỏi phạm vi của "Đảo Mắt" thì bị hỏa tiễn của tàu ngầm Trung Quốc bắn hạ lúc 7:29am giờ Việt Nam (tức 0029GMT)".

Nay Thiếu tá Phi công Nguyễn Hữu Cường của chiến đấu cơ Su-30MK2 đã được tàu cá vớt vào lúc 5:00am sáng Thứ Tư 15/6/2016 ở ngoài vùng củaĐảo Mắt, cách bờ biển Nghệ An 60Km. Điều nầy đã xác nhận tọa độ mà VietPress USA đưa ra theo bản tin Tổ chức R.H. Hoa Kỳ cho biết chiếc Su-30MK2 bị Trung Quốc bắn hạ cách bờ biển Nghệ An là 60Km.


Bản tin của VietnamNet (http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/quan-su/310284/da-tim-thay-1-phi-cong-tiem-kich-su-30mk2.html) ghi rằng: "Tàu cứu thiếu tá Cường là của ông Phạm Văn Lệ, trú tại xã Thạch Bằng (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Vị trí phát hiện Thiếu tá Cường ở tọa độ 19 độ 14 phút vĩ Bắc và 106 độ 28 phút kinh Đông. Cách đảo Mắt khoảng 70 km về phía Đông Bắc, cách bờ TX Hoàng Mai (Nghệ An) trên 60km” và tiếp rằng “Lúc 5h sáng nay, tàu cá của ngư dân Phạm Văn Lệ (quê tỉnh Hà Tĩnh) tìm thấy Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường ở khu vực giáp ranh Nghệ An - Thanh Hóa”.


Một bánh và càng chiếc CASA 212 văng ra
Trước đó, Phóng viên VietnamNet đã phỏng vấn Thiếu tá Phi công Nguyễn Hữu Cường khi ông vừa được vớt lên tàu cá của Ngư dân Phạm Văn Lệ và được Thiếu tá Phi công Nguyễn Hữu Cường xác nhận "Lúc máy bay đang cách mục tiêu 15km, bỗng nghe một tiếng nổ từ trong buồng lái.." Như vậy xác nhận điều VietPress USA tường thuật chiến đấu cơ Su-30MK2 bay có nhiệm vụ đến mục tiêu chứ không phải bay huấn luyện.. Và khi báy cách Mục tiêu 15 Km thì bị bắn nên buồng lái bị nổ bất ngờ.. Sau đây là bản tin của VietNamNet (trích từ: https://www.facebook.com/jimmy.vu.14?fref=ts )


"PV VietNamNet đã liên lạc với chủ tàu Phạm Văn Lệ, người đã cứu Thiếu tá phi công Nguyễn Hữu Cường.

“Tàu tôi cứu được phi công lúc 4 giờ sáng, bây giờ đang ở Nghệ An chờ tàu cứu hộ. Anh Cường mạnh khỏe”, anh Lệ nói ngắn gọn.
Tiếp đó, chúng tôi đã nối máy được với Thiếu tá Cường, lúc này đang ở cạnh anh Lệ chờ tàu ra cứu hộ.

“Lúc máy bay đang cách mục tiêu 15km, bỗng nghe một tiếng nổ từ trong buồng lái. Hai anh em bung dù bay cách nhau khoảng 3km. Lúc rơi xuống biển cách nhau khoảng 6km. Tôi rơi ở gần bờ hơn”, phi công Cường kể lại."


Vụ "Sự cố Kỹ thuật" đối với Chiếc Máy Bay Thám thính CASA 212-400 số hiệu 8983 của Cảnh Sát Biển CsVN:


Chiếc máy bay xấu số CASA 212 mang số 8983 đã bị rớt nổ trên Biển Đông gần Vịnh Bắc Bộ
vào trưa Thứ Năm 16/6/2016 lúc đi tìm chiến đấu cơ Su-30MK2 mất tích
Báo chí nhà nước CsVN ghi rằng:


"Tin từ Văn phòng Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn lúc 19h5 phút cho biết: Máy bay Casa-212 (số hiệu 8983) bị mất liên lạc: Lúc 12h30 ngày 16/6/2016, tại tọa độ 19o25'40"N-107o19'54"E (cách Nam Tây Nam đảo Bạch Long Vĩ/Hải Phòng khoảng 44 hải lý), máy bay Casa-212 số hiệu 8983 thuộc Lữ đoàn 918/Quân chủng Phòng không - Không quân trong khi bay tìm kiếm cứu nạn phi công máy bay SU30-MK2 bị mất liên lạc.


CASA 212 nơi an nghỉ của 9 mạng người tổ lái
"Ngay sau khi sự cố xảy ra, Bộ Quốc phòng đã có Điện số 132/TK chỉ đạo: Bộ Tư lệnh Quân khu 3, Quân chủng Hải quân, các BTL: Biên phòng, Cảnh sát biển tập trung tìm mọi biện pháp triển khai các tàu có tốc độ cao đến khu vực xác định máy bay mất liên lạc; đồng thời thông báo cho các tàu, thuyền, ngư dân đang hoạt động trên khu vực vịnh Bắc Bộ, tham gia tìm kiếm cứu nạn.


"Theo TTXVN, lúc 19h30 tối 16/6, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì cuộc họp Thường vụ Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng cùng các đơn vị liên quan trong toàn quân bàn biện pháp xử lý; mục tiêu là tiếp tục tìm kiếm đồng chí phi công SU-30 MK2 Trần Quang Khải và tìm kiếm máy bay Casa-212 với phương châm, huy động toàn bộ lực lượng cả trong và ngoài Quân đội nỗ lực tìm kiếm cả ngày lẫn đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện.


"Chỉ đạo Quân chủng Phòng không-Không quân và các đơn vị tập trung ổn định tư tưởng bộ đội, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, tập trung tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn. Đồng thời, qua đường dây nóng, Bộ Quốc phòng đã liên hệ với các cơ quan hữu quan của Trung Quốc để cùng tìm kiếm, tạo điều kiện cho tàu, máy bay Việt Nam hoạt động ở phía Đông đường phân định Vịnh Bắc Bộ".


Video Vớt mảnh vỡ Máy Bay CASA 212 của Cảnh Sát Biển CsVN ngày 16/6/2016:


Video Clip trên đây cho thấy phần chính của Máy bay Thám thính CASA 212 đã bị nát dúm, các túi cứu nạn chưa kịp mở ra chứng tỏ là Máy bay bị bắn nổ bất ngờ và không ai kịp mở túi cứu nạn theo nguyên tắc. Máy bay CASA 212 là loại bay chậm và bay sát mặt nước biển, có thể hạ cánh trên Biển nhờ có phao bên dưới. Nếu chiếc CASA 212 số hiệu 8983 bị trục trặc kỹ thuật thì nó có thể đáp xuống nhẹ nhàng trên mặt biển.. Nếu nó bị hư máy bất ngờ mà rơi xuống biển thì cũng sẽ còn nguyên chiếc chứ không phải bị dẹp dúm như hình đính kèm.


Tổ chức R.H. Hoa Kỳ cho hay rằng, trước khi đưa máy bay CASA 212 đi tìm kiếm, Hà Nội đã xin phép Trung Quốc cho huy động máy bay và tàu thuyền tìm kiếm sát lằn ranh Vịnh Bắc Bộ trước đây là của Việt Nam, sau đó cống nạp bàn giao cho Trung Quốc cùng lúc với Bản Dốc và Ải Nam Quan!


Tọa độ nơi CASA 212 mất liên lạc Radar
Tin nói rằng Bắc Kinh cũng như Bộ Quốc phòng Trung Quốc không chính thức đồng ý; nhưng một đại diện của chính quyền Trung Quốc thuộc Đảo Hải Nam đã đồng ý qua điện thoại. Nhưng ngược lại thì phía CsVN cho hay Thứ trưởng Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh đã làm việc với quan chức cao cấp Trung Quốc để xin phép và xin hỗ trợ tìm kiếm.


Ông Vũ Việt Hùng, Giám đốc Trung tâm Tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải khu vực 1 tại Hải Phòng cho báo chí trong nước hay rằng "Trung tâm đã điều 3 tàu cứu nạn SAR đến khu vực máy bay mất tích. Sức gió hiện nay tại khu vực tìm kiếm là cấp 4." Gió cấp 4 tức là biển bình yên.


Máy bay CASA-212 xuất phát từ sân bay quân sự Gia Lâm (Hà Nội) lúc 9g30. Trên máy bay có 9 người, bao gồm 3 thành viên tổ lái do Đại tá Lê Kiêm Toàn, lữ đoàn trưởng lữ đoàn không quân 918, lái chính. Đến12:30pm ngày 16/6/2016 giờ Việt Nam thì hoàn toàn mất tín hiệu của máy bay CASA 212 số hiệu 8983. 


Các chuyên viên bên trong máy bay CASA 212
Ông Lê Văn Thành - bí thư kiêm chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho báo Tuổi Trẻ biết "chiều 16-6, huyện đảo Bạch Long Vĩ điều tàu tìm kiếm số 1 ra khu vực cách bờ khoảng 32 hải lý để tìm kiếm máy bay CASA. Hải Phòng đã thành lập nhanh một ủy ban tìm kiếm cứu nạn do phó chủ tịch UBND TP chỉ đạo.

Ông Đào Quang Thức, chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Hải Phòng, cũng thông tin đã điều hai tàu tuần tra phối hợp với các lực lượng khác ra khu vực đảo Bạch Long Vĩ để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Đồng thời toàn bộ tàu cá trên đảo Bạch Long Vĩ cũng được thông tin về sự cố của máy bay CASA để tích cực tham gia tìm kiếm".

Tại huyện đảo Bạch Long Vĩ, ông Đào Trọng Tuệ - phó chủ tịch UBND huyện - cho hay huyện đã huy động ba tàu gồm tàu cá và tàu của biên phòng ra hai vị trí nghi máy bay CASA-212 mất liên lạc và nơi phát hiện có chiếc dù rơi xuống biển.


CASA 212 bay thấp trên mặt biển với tốc độ
360Km/giờ nên dù có rơi cũng không nát vụn được
Ông Nguyễn Xuân Sang - cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam - cũng thông tin tất cả các lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Cục Hàng hải Việt Nam đang trong tình trạng sẵn sàng, khi có yêu cầu sẽ tham gia ngay việc tìm kiếm máy bay CASA rơi trên vùng biển Bạch Long Vĩ.

Bạch Long Vĩ gần lằn ranh Vịnh Bắc Bộ do Trung Quốc làm chủ là nơi cách rất xa địa điển mất liên lạc của chiến đấu cơ Su-30MK2 gần Đảo Mắt vủng Biển Đông từ Nghệ An ra. 


Trong tinh thần ca ngợi tình đồng chí anh em "núi liền núi, sông liền sông, 4 tốt và 16 chử vàng" nên phía Việt Nam cho biết "thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Thường vụ Quân ủy T.Ư - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã gặp Đại sứ Trung Quốc Hồng Tiểu Dũng, đề nghị phía Trung Quốc phối hợp, tạo điều kiện cho các tàu, máy bay và lực lượng của Việt Nam triển khai hoạt động tìm kiếm cứu nạn ở phía Đông đường phân định Vịnh Bắc Bộ; đồng thời đề nghị lập tức cung cấp thông tin nếu phát hiện ra vật thể nghi là của máy bay hoặc của các phi công, thành viên phi hành đoàn bị trôi dạt sang phía đông đường phân định".    
Chiếc anh em CASA 212 số hiệu 8982 nay có lệnh không được bay vì sợ "sự cố kỹ thuật"
Báo Tuổi Trẻ loan tin "Máy bay Casa bị mất tín hiệu trưa 16-6 khi bay qua khu vực Bạch Long Vĩ đã nhìn thấy vật thể giống thuyền phao mà các phi công Su30-MK2 được trang bị khi gặp sự cố bay trên biển. Ngay sau đó, máy bay CASA xin hạ thấp độ cao để quan sát thì bị mất tín hiệu". 


Máy bay CASA 212-400 của Hoa Kỳ
Báo Thanh Niên Online ghi rằng "Tai nạn xảy ra đối với máy bay CASA 212 là một sự việc rất đau lòng”, nguồn tin này nói. Cụ thể, vịtrí máy bay được xác định ở phía đông đường phân định giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Ở thời điểm xảy ra sự cố, máy bay CASA 212 đang bay ở tầm thấp, để quan sát tìm kiếm phi công của máy bay Su-30MK2 hiện đang mất tích". Báo Thanh Niên loan rằng "ở thời điểm đó, thời tiết diễn biến xấu đột ngột trong thời gian rất ngắn. Vị trí máy bay CASA 212 rơi được xác định nằm ở phía đông gần đường phân định giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Trong sự cố này, phía Trung Quốc tạo mọi điều kiện cho các phương tiện tàu, thuyền của Việt Nam triển khai công tác tìm kiếm. Phía Trung Quốc cũng đưa tàu đến và sẵn sàng hỗ trợ. Máy bay CASA 212 là một máy bay nhỏ, biển thì rộng lớn mênh mông nên khả năng tìm ra trong một ngày là rất khó.

Nhưng trong sự việc này, Quân ủy T.Ư và Bộ tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam đã có chỉ đạo quyết liệt, huy động tối đa các lực lượng đến hiện trường. Đặc biệt là sự vào cuộc của ngư dân trên vùng biển này; ngư dân báo tin cho quân đội rất nhiều. Qua nhiều thông tin khác nhau, quân đội xác minh và kiểm chứng nên sớm tìm ra vị trí của máy bay (CASA 212)."

Tin Việt Nam loan "Máy bay CASA 212 chìm ở độ sâu khoảng 58 m, gần đảo Bạch Long Vĩ. Các lực lượng quân đội đã lên phương án trục vớt máy bay CASA 212 khi nó được xác định chìm ở vùng biển gần đảo Bạch Long Vĩ ở độ sâu 58 m". 


CASA 212 của Thụy Điển
Tin tức CsVN đưa ra rất trái ngược nhau. Máy bay CASA 212 là loại hiện đại và bay chậm, có thể đáp trên mặt biển. Khi Máy Bay CASA 212 xin hạ độ cao để bay xuống thấp rồi chợt nhiên trong phút chốc thời tiết tốt lại thay đổi bất ngờ làm máy bay rơi..

Như vậy nếu máy bay rơi ở độ cao sát mặt biển thì tại sao các mãnh vở dẹp dúm, càng và bánh gãy văng ra và các nhân viên tổ lái không còn kịp sờ tay vào túi cấp cứu?


Tin từ Tổ chức R.H. Hoa Kỳ nói rằng "Máy bay CASA 212 cũng đã bị Trung Quốc bắn nổ trong kế hoạch "Giết Gà Dọa Khỉ" để răn đe đàn em đồng chí Việt Nam đồng thời hù dọa Hoa Kỳ và các nước đồng minh trong các xung đột về Biển Đông hiện nay.


Thời gian Trung Quốc đưa Giàn Khoan HD-981 đến đặt trên Biển Đông để cướp dầu của Việt Nam, các tàu Cảnh sát Biển của Việt Nam quá cũ kỹ nên bị Tàu Trung Quốc rượt chạy tóe khói. Những tàu đời cũ 100 Tấn nầy do Hải quân VN chuyển giao. Tháng 12/2000 hãng Almaz Central Marine Design Bureau của Nga có giao cho VN 2 chiếc tàu loại 14310 Svetlyak-class để tuần tra sát bờ. Đến năm 2006, CsVN đặt mua thêm 4 chiếc tàu tuần tra Svetlyak-class.

Tháng 02/2005 Việt Nam đặt mua 4 chiếc Trực thăng tuần tra biển loại PZL Swidnik W-3RM Anakonda giao hàng vào cuối năm 2007. 


CASA 212 của Argentina
Tháng 8/2008, một phái đoàn quốc phòng và Cảnh sát Biển CsVN đến Hoa Kỳ đề nghị mua máy bay tuần tra Biển nhưng bị từ chối vì cấm vận vũ khí sát thương và kỹ thuật cao.

Thế nên CsVN đã đặt mua 3 chiếc máy bay tuần tra Biển loại hiện đại nhất của hãng Airbus Military của Pháp sản xuất tại nhà máy ở Tây Ban Nha là CASA 212-400. Chiếc đầu tiền đã giao hàng vào tháng 8/2011 và 2 chiếc còn lại đã giao xong vào năm 2012. (http://www.airforce-technology.com/projects/c212/).


Máy bay CASA 212-400 ban đầu có tên là AVIOCAR hay C-212, sau tăng cường cải tiến kỹ thuật với sự hợp tác đầu tư của BAE (British Aerospace - Hàng Không Vũ trụ Anh quốc) nên đổi tên là CASA 212 và Series mới nhất mà CsVN mua là CASA 212-400.rất hiếm khi trục trặc máy móc hay rơi nổ tanh bành như thế trong vụ rơi vì thay đổi khí tượng trong chốc lát khi máy bay xin lệnh hạ thấp để quan sát!


Hiện nay trên thế giới có nhiều quốc gia sử dụng máy bay CASA 212-400 của Airbus như Việt Nam, Indonesia, Thụy Điển, ; nhưng loại máy bay thám thính và săn Tàu ngầm hiện đại nhất thế giới là P-3C Orion của Hoa Kỳ mà CsVN đã cử phái đoàn đi qua để mua 5 chiếc nhưng Hoa Kỳ chưa bán vì đòi hỏi CsVN phải chứng minh cải thiện nhân quyền  mặc dù đã được TT Barack Obama giỡ bỏ lệnh cấm vận bán vũ khí sát thương (http://www.vietpressusa.com/2016/05/csvn-at-mua-15-may-bay-tang-hinh-f-22.html ). 


Hạnh Dương tổng hợp.
http://www.vietpressusa.com/












No comments:

Post a Comment

Popular Posts

My Blog List