xx

Sunday 24 January 2016

ĐẠI BIỂU CSVN VỪA KHAI MẠC ĐẠI HỘI ĐẢNG LẦN 12

 
MỜI ĐỌC TIN CỦA HẠNH DƯƠNG:

1.510 ĐẠI BIỂU CSVN VỪA KHAI MẠC ĐẠI HỘI ĐẢNG LẦN 12 TẠI HÀ NỘI BẮT ĐẦU PHIÊN ĐẤU ĐÁ TRANH CHẤP QUYỀN LỰC

Thursday, January 21, 2016
TBT Nguyễn Phú Trọng đứng giữa, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (trái) và Thủ tướng 
Nguyễn Tấn Dũng (phải) trong buổi lễ khai mạc Đại hội đảng csVN lần 12 
vào sáng Thứ Năm 21-1-2016 đến 28-1-2016

1.510 đại biểu gồm các đảng viên cao cấp của đảng csVN thuộc các Tỉnh, Thành khắp nước, 
các Ủy viên Trung Ương đảng, Bộ chính trị, các cơ quan, Bộ.. đã tham dự Đại hội đảng lần 12 
nầy tại Trung tâm Mỹ Đình, Hà Nội 
VietPress USA (21-1-2016): Sau phiên họp trù bị triệu tập ngày hôm qua 20/1, hôm nay Thứ Năm 21/1/2016, Đại Hội đảng Cộng Sản Việt Nam (csVN) lần thứ 12 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội với 1.510 đại biểu gồm các đảng viên cao cấp từ khắp các tỉnh, thành, các Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và các Bộ, cơ quan đặc biệt cùng một số "bà mẹ anh hùng" về họp mặt tham dự.

Khi ông Tổng bí thư (Tbt) đảng csVN Nguyễn Phú Trọng tự là Trọng Lú và Thủ tướng csVNNguyễn Tấn Dũng bước vào hội trường thì mọi người đứng dậy vỗ tay. Hai người đi sát nhau mà mặt lạnh như tiền. 

Trong diễn văn khai mạc Đại hội Đảng lần thứ 12, Tbt Nguyễn Phú Trọng đã nhắc tới nguy cơ diễn biến hòa bình của các "thế lực thù địch" nhằm "chống phá nước ta". Về vấn đề tranh chấp lãnh hải trên biển Đông, ông Nguyễn Phú Trọng chỉ nói lập lờ chứ không dám nhắc đến tên Trung Quốc.


Tbt Trọng Lú và Nguyễn Tấn Dũng đi vào phòng
khai mạc Đại hội Đảng kỳ thứ 12 đầy lạnh lùng
Mối nguy cơ thứ ba mà ông Nguyễn Phú Trọng nhắc tới đó là "nguy cơ tụt hậu kinh tế so với khu vực và thế giới". Kinh tế Việt Nam hiện nay không còn tụt hậu nữa mà đứng cuối bảng các quốc gia Á Châu nên không còn chỗ nào để tụt nữa, hoàn toàn lệ thuộc đồng Nhân dân Tệ mất giá của Trung Quốc.


Vấn đề cuối cùng của 4 nguy cơ mà Tbt Nguyễn Phú Trọng đề cập là "Tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong một bộ phận cán bộ Đảng viên, công chức, viên chức!"


Vào tháng 10-2012, trong phát biểu bế mạc Hội nghị 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng csVN tại Hà Nội, Tbt Nguyễn Phú Trọng sau khi hợp tác với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang để diệt Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhưng đã thất bại không tiêu diệt được nên ông Nguyễn Phú Trọng tuyên bố rằng: "Bộ Chính trị đã thống nhất 100% đề nghị Ban Chấp hành Trung ương cho được nhận một hình thức kỷ luật và xem xét kỷ luật đối với một đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị." Ông Trọng nói tiếp: "Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận rất kỹ, cân nhắc toàn diện các mặt ở thời điểm hiện nay và đi đến quyết định không thi hành kỷ luật đối với tập thể Bộ Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính trị; và yêu cầu Bộ Chính trị có biện pháp tích cực khắc phục, sửa chữa khuyết điểm; không để các thế lực thù địch xuyên tạc, chống phá.
Lúc đó BBC tường thuật rằng "Ông Trọng nghẹn ngào khi thừa nhận: "Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã nghiêm túc tự phê bình và thành thật nhận lỗi trước Ban Chấp hành Trung ương về những yếu kém, tồn tại trong công tác xây dựng Đảng, những suy thoái, tiêu cực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên như Nghị quyết Trung ương 4 đã nêu." (http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2012/10/121017_truongtansang_voters.shtml).


Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai mạc Đại Hội 12
Ngày 17-10-2012, trong lần tiếp dân, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiết lộ rằng lý do không có quyết định kỷ luật "đồng chí X" vì "Chỉ có cân nhắc tình hình hiện nay, cân nhắc lợi hại thì quyết nghị là không thi hành kỷ luật. Như vậy không có nghĩa là Bộ Chính trị không có lỗi, không phải là cá nhân đồng chí "X" không có lỗi."


Nhưng lần nầy khi nói về "Tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong một bộ phận cán bộ Đảng viên, công chức, viên chức!", ông Nguyễn Phú Trọng rõ ràng là nhắm vào việc bằng mọi cách loại trừ "Đồng chí X" Nguyễn Tấn Dũng.

Tại Hội nghị Trung ương 6 khi không diệt được "đồng chí X", Tbt Nguyễn Phú Trọng đã chính thức thay mặt "Bộ Chính Trị" để "nhận khuyết điểm trước Trung Ương Đảng". Nhưng tại Hội nghị Trung ương 13 vào ngày 14-12-2015 (http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2015/12/151214_cpv_13th_plenum) quy định danh sách các đảng viên cao cấp trong hạn tuổi hay quá tuổi phải được Bộ Chính trị chấp thuận theo một danh sách đặc biệt mới được tái cử hoặc được đề cử giữ các chức vụ sẽ được biểu quyết tại Đại hội Đảng csVN lần thứ 12.


Tiếp đến Hội nghị Trung ương kỳ 14 họp 3 ngày từ 11 đến 13-1-2016 với kết quả Trung Ương Đảng giao cho Bộ Chính Trị sắp xếp bầu cử "Tứ Trụ" vào Đại Hội Đảng lần thứ 12 sẽ cho phép ông Nguyễn Phú Trọng 71 tuổi được tái cử vào chức Tổng bí thư Đảng để cầm quyền ít nhất 2 năm nữa hầu ổn định tình hình và bảo vệ đảng. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng 66 tuổi không được chấp thuận trong danh sách đặc biệt nên sẽ không được tái cử và cũng không cho phép được đề cử.


Trương Tấn Sang phát biểu trước Đại Hội 12
Ông Nguyễn Phú Trọng bất chấp điều lệ, nội quy của đảng csVN để đưa ra Nghị quyết 244 giúp ông độc diễn chiếm lấy quyền lực và loại trừ ông Nguyễn Tấn Dũng đang được dư luận trong nước và quốc tế tin tưởng sẽ xứng đáng giữ chức Tổng bí thư Đảng csVN vào kỳ Đại Hội Đảng lần thứ 12 khai mạc hôm nay tại Mỹ Đình, Hà Nội từ 21-1 đến hết ngày 28-1-2016.

Trước đây Bộ Chính Trị gồm 16 thành viên phải báo cáo với Trung ương Đảng csVN do Đại hội đại biểu toàn quốc bầu ra. Trong kỳ Đại hội Đảng kỳ thứ 11, Trung ương Đảng csVN có 175 Ủy viên chính thức và 25 Ủy viên dự khuyết. Trong số 175 Ủy viên Trung ương Đảng tham dự Đại hội Đảng kỳ thứ 12 lần nầy, gia đình ông Nguyễn Tấn Dũng còn có thêm 2 con trai của ông nay cũng trở thành các Ủy viên chính thức dự Đại hội Đảng. Nhiều báo chí, truyền thông và mạng xã hội cho rằng dù ông Nguyễn Tấn Dũng có thềm 2 con trai là Nguyễn Thanh NghịNguyễn Minh Triết tăng cường trong Đại hội Đảng lần thứ 12 nhưng chắc chắn không còn cơ may nào ngoài việc sẽ bị loại trừ.

Đại hội Đảng csVN kỳ thứ 12 sẽ bầu 180 Ủy viên chính thức và 20 Ủy viên dự khuyết cho Trung ương Đảng và bầu chọn Tổng Bí Thư cho nhiệm kỳ 5 năm sắp tới. Đại hội Đảng csVN kỳ 12 bắt đầu họp kín từ sau lễ khai mạc cho đến ngày 28-1-2016. Một ngày trước khi kết thúc, Đại Hội sẽ bầu chọn "Tứ Trụ" gồm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc Hội, Thủ Tướng Chính phủ và nhất là Tổng bí thư Đảng. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 28/1/2016 khi kết  thúc Đại hội Đảng lần thứ 12.

Dân chúng "hồ hỡi treo Cờ" trong thời gian Đại hội 12
Ông Nguyễn Phú Trọng đã đưa ra chiêu bài độc quyền tái cử chức Tổng Bí Thư dù rằng nay ông đã 71 tuổi và loại ông Nguyễn Tấn Dũng 66 tuổi bằng Nghị Quyết 244 cho rằng Trung ương Đảng trong kỳ Đại hội 13 và 14 ủy quyền cho Bộ Chính Trị chọn những cán bộ "đặc biệt" có tên mới được ra tái cử hay được Đại hội Đảng đề cử. Trong danh sách tái cử nầy chỉ có ông Nguyễn Phú Trọng và tuyệt nhiên ông Nguyễn Tấn Dũng bị loại hoàn toàn.

Các chức vụ khác gồm Chủ tịch nước của ông Trương Tấn Sang, chức Chủ tịch Quốc Hội của ông Nguyễn Sinh Hùng cũng coi như sẽ đi tàu suốt luôn đề dự kiến đưa Bộ trưởng Công An Trần Đại Quang vào thay chức Chủ tịch nước và bà Nguyễn Thị Kim Ngân đương nhiệm Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ lên thay chức Chủ tịch Quốc hội của ông Nguyễn Sinh Hùng. Chức vụ Thủ Tướng sẽ dành cho ông đương nhiệm Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lên thay ông Nguyễn Tấn Dũng đang bị ông Tbt Trọng Lú dùng mọi thủ đoạn gạt ra ngoài.


Ông Nguyễn Phú Trọng cẩn thận sợ có thể ông Nguyễn Tấn Dũng tạo bạo loạn nên đã đề nghị Trung Quốc sẵn sàng đưa quân vào can thiệp nếu như có sự yêu cầu của Quân Ủy Trung ương của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Theo yêu cầu nầy,  chiều 27/12/2015, Quốc Hội Trung Quốc thông qua luật cho phép Quân đội Trung Quốc đưa quân ra nước ngoài chống khủng bố nếu được Quân ủy Trung ương của nước đó yêu cầu(http://www.nguoiduatin.vn/tq-thong-qua-luat-cho-phep-dua-quan-ra-nuoc-ngoai-chong-khung-bo-a221581.html).  Tbt Nguyễn Phú Trong kiêm chức Bí thư Quân ủy Trung ương của Quân đội Nhân dân Việt Nam.
Hội nghị Trung ương kỳ 14 loại trừ Nguyễn Tấn Dũng

Nếu như ông Nguyễn Phú Trọng bất chấp điều lệ, nội qui của Đảng csVN để tự tái cử và cấm Đại hội Đảng đề cử người ra tranh chức Tổng Bí Thư thì chắc chắn ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ bị loại. Các tin tức cho hay nếu như khi ông Nguyễn Tấn Dũng bị loại thì ông Nguyễn Phú Trọng sẽ cho bắt khẩn cấp ông Nguyễn Tấn Dũng, các con của ông Dũng và một số các Tướng, Tá, các chức vụ cao cấp mà hầu hết thuộc Miền Nam do ông Nguyễn Tấn Dũng đưa lên hay từng nâng đỡ và sẽ tịch thu tài sản của gia đình ông Nguyễn Tấn Dũng cũng như phe phái Miền Nam. Lời nói phân chia Nam, Bắc của Tbt Nguyễn Phú Trọng đã làm cho các đảng viên, lãnh đạo đảng ủy các tỉnh thành Miền Nam cảnh giác và tình cách hàn gắn với nhau, bảo vệ nhau.


Từ Đại hội Đảng kỳ thứ 11, ông Trương Tấn Sang dân Miền Nam nhưng đi hùa theo ông Nguyễn Phú Trọng để tấn công ông Nguyễn Tấn Dũng vì lúc đó ông Trương Tấn Sang muốn nắm chức Thủ Tướng mà không được. Nhưng vừa qua khi Tbt Nguyễn Phú Trọng chủ trương Nghị quyết 244 đã đưa đề nghị rằng Tổng Bí Thư phải là "người Miền Bắc". Điều nầy đã làm cho ông Trương Tấn Sang và nhóm đàn em Miền Nam của ông Trương Tấn Sang thủ thế và tách rời ông Nguyễn Phú Trọng để quay sang hỗ trợ cho ông Nguyễn Tấn Dũng. Hơn thế nữa ông Nguyễn Phú Trọng tái cử một mình trong khi ông Trương Tấn Sang cũng bị loại để định đưa Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang lên thay nên ông Trương Tấn Sang cũng sẽ phản ứng vào phút chót.


Đại hội Đảng csVN kỳ XI dân nghèo đạp 2 xích lô ngang trước Bảng tuyên truyền của Đảng

5 năm thi hành kế hoạch, Đại hội Đảng csVN kỳ XII cán bộ đảng giàu lên nhờ tham nhũng, 
dân oan biểu tình khắp nơi, dân nghèo hơn vẫn đạp xích lô xơ xác!
Hiện nay bên sau các phiên họp kín sẽ không ai biết diễn tiến sôi sục như thế nào; nhưng thái độ cười khinh khỉnh của ông Nguyễn Tấn Dũng làm cho nhiều người phỏng đoán sẽ có một điều gì đó chắc sẽ xảy ra chứ không đời nào ông Nguyễn Tấn Dũng và phe phái của ông chịu ngồi chờ chết.


Báo Time của Mỹ hôm 20/1/2016 đã có bài viết về Đại hội Đảng csVN kỳ thứ 12 nói rằng "có 3 điều nên biết về đại hội đảng cộng sản Việt Nam sắp tới. Thứ nhất, đảng csVN không luôn luôn nhất trí với nhau; thứ nhì, tình cảm bài Trung Quốc giờ đây đã trở thành một lực chính trị trong nước và thứ ba; kết quả của Đại hội Đảng sẽ tác động đến các vấn đề địa chính trị khu vực cũng như các quan hệ đang tăng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ".


Phía Hoa Kỳ nhận định rằng "Đảng csVN không luôn luôn nhất trí với nhau" có nghĩa là Tbt Nguyễn Phú Trọng có quyền đặt ra trường hợp Bộ Chính Trị cấm Nguyễn Tấn Dũng ra tranh chức Tổng Bí Thư; nhưng đa số các thành viên của Trung Ương Đảng thi hành điều lệ, nội quy của Đảng sẽ biểu quyết buộc ông Nguyễn Phú Trọng phải tuân theo đúng điều lệ của Đảng và Đại hội có thể chấp thuận để ông Nguyễn Tấn Dũng được ra tranh cử cùng lúc với ông Nguyễn Phú Trọng.


Về yếu tố báo Time cho rằng "tình cảm bài Trung Quốc giờ đây đã trở thành một lực chính trị trong nước" có nghĩa rằng dân và ngay trong các đảng viên hay Quân đội Nhân dân sẽ bài trừ ông Nguyễn Phú Trọng là kẻ theo Trung Quốc và đang yêu cầu TQ đưa quân vào Việt Nam can thiệp cho ông Nguyễn Phú Trọng lên nắm quyền để bán nước cho TQ.
Hàng không Mẫu hạm USS George Washington


Về cảnh báo của tờ Time viết "kết quả của Đại hội Đảng sẽ tác động đến các vấn đề địa chính trị khu vực cũng như các quan hệ đang tăng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ" cho biết nếu Nguyễn Phú Trọng làm Tổng Bí Thư thì chắc chắn TQ sẽ chiếm Việt Nam và địa chính trị vùng Đông Nam Á đương nhiên thay đổi vì Việt Nam sẽ bị Trung Quốc đô hộ. Và điều nầy sẽ ảnh hưởng đến sự phát triễn về bang giao, kinh tế giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.


Hoa Kỳ chuyển trục về Châu Á - Thái Bình Dương nên chắc chắn không thể để yên cho Trung Quốc thao túng trên Biển Đông và chiếm lấy Việt Nam một cách dễ dàng. Để đề phòng Trung Quốc đưa quân vào Việt Nam theo yêu cầu của Bí thư Quân Ủy Trung Ương là Tbt Nguyễn Phú Trọng, hôm nay theo tin VietPress USA nhận được thì Hoa Kỳ đã đưa Hàng không Mẫu hạm Nguyên tử USS John C. Stennis (CVN-74) đến vùng biển sát Biển Đông. Trong khu vực nầy hiện đang có Hạm Đội Thái Bình Dương (United Sates Pacific Fleet)gồm 250.000 Hải quân và Thủy Quân Lục Chiến, 2.000 máy bay các loại, 200 tàu chiến các loại.
Hàng không Mẫu hạm USS John C. Stennis


Ngoài ra Hàng không Mẫu hạm nguyên tử USS George Washington (CVN-73) đang có mặt tại Thái Bình Dương dự tính di chuyển về Trung Đông nay được lệnh ở lại cho đến sau khi Đại hội Đảng csVN kỳ thứ 12 kết thúc để phòng ngừa bất trắc các hành động quân sự của Trung Quốc có thể can thiệp trực tiếp vào Việt Nam và Biển Đông.


Mặt khác, TT Barack Obama sẽ chủ trì phiên họp đặc biệt với nguyên thủ các quốc gia khối ASEAN vào ngày 15 và 16/2/2016 tạiSunnyland (nam California) nơi mà lần đầu TT Barack Obama đã tiếp Chủ tịch TQ Tập Cận Bình. Trong phiên họp sắp tới, danh sách có ghi rõ tên của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đại diện nước Việt Nam cộng sản (http://www.desertsun.com/story/news/2015/12/30/white-house-confirms-southeast-asian-sunnylands-summit/78086348/). TT Barack Obama sẽ thảo luận với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về chương trình TPP đặc biệt với Việt Nam. Như vậy liệu ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ còn tồn tại đến ngày 15 và 16/2/2016  để họp với TT Barack Obama hay không? 


MỜI ĐỌC TIẾP TẠI:
__._,_.___

Posted by: VietPress USA News Agency 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

My Blog List