xx

Friday 1 January 2016

Lãnh đạo đảng CSVN nhận định.

 

Lãnh đạo đảng CSVN nhận định.
http://f.hypotheses.org/wp-content/blogs.dir/973/files/2015/05/3WiseMonkeys2-672x372.jpg
Tiếng nói Diên Hồng !
http://kyvancuc.files.wordpress.com/2013/01/remember.jpg

TQ xây dựng hàng không mẫu hạm thứ nhì

  • 7 giờ trước
Tàu Liêu Ninh xây dựng trên nền hàng không mẫu hạm Liên Xô cũ
Trung Quốc đang xây dựng hàng không mẫu hàm thứ nhì, sau khi đã có tàu Liêu Ninh nhằm mở rộng khả năng của hải quân nước họ trong bối cảnh tranh chấp vùng biển với các nước láng giềng.
“Tàu sân bay này được xây dựng hoàn toàn theo những thiết kế trong nước,” Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Dương Vũ Quân nói trong cuộc họp thường kỳ 31/12/2015.
Ông cho biết thêm tàu sân bay được xây dựng tại Đại Liên, một cảng phía đông bắc.
Đây là lời xác nhận chính thức Trung Quốc đưa ra sau nhiều tháng có đồn đại và lời nói bóng gió từ các quan chức quân sự nước này.
Tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc, Liêu Ninh, là tàu của Liên Xô cũ được xây dựng hơn 25 năm trước đây.
Trung Quốc mua chiếc tàu này về từ Ukraine và đưa vào sử dụng vào năm 2012 sau khi được trang bị mở rộng.
“Việc thiết kế và công trình xây dựng của tàu sân bay thứ hai được học hỏi từ kinh nghiệm hữu ích của những nghiên cứu và đào tạo từ tàu Liêu Ninh,” ông Dương Vũ Quân nói.
“Nhiều phần của tàu mới được cải tiến và nâng cao,” ông cho biết thêm nhưng không cung cấp chi tiết cụ thể.
Một tàu chở trực thăng của hải quân Quân Giải phóng
Tàu mới có mức rẽ nước 50.000 tấn và sẽ sử dụng “nguồn năng lượng thông thường”, ông Dương nói, với ý đây không phải là tàu có động cơ nguyên tử.
Hàng không mẫu hạm này sẽ chở các đội bay máy bay tiêm kích J-15 của Trung Quốc cùng với những phi cơ khác, ông Dương cho biết thêm.
Phản ứng trên mạng xã hội Trung Quốc trước tin về hàng không mẫu hạm thứ nhì là khá tích cực và mang màu sắc dân tộc chủ nghĩa.
“Đây là một món quà Năm mới rất tốt cho quê hương” một người sử dụng trang mạng xã hội Sina Weibo của Trung Quốc.
Những người khác cảnh báo rằng chỉ có hai tàu như vậy là không đủ để chống lại các lực lượng hải quân đối thủ của Trung Quốc, theo AFP.
“Một khi chúng ta trang bị mỗi đội tàu của chúng ta với các tàu sân bay, Mỹ và Nhật Bản sẽ tỉnh giấc từ giấc mơ của họ,” một dân mạng Trung Quốc viết.

Trung Quốc xác nhận đang đóng hàng không mẫu hạm thứ hai

mediaChiếc tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc mang tên Liêu Ninh đã chính thức đưa vào sử dụng ngày 25/9/2012.REUTERS/Xinhua/Zha Chunming
Trung Quốc đang đóng thêm chiếc tàu sân bay thứ hai. Bộ Quốc phòng nước này hôm nay 31/12/2015 loan báo như trên, vào thời điểm Bắc Kinh tăng cường năng lực hải quân, trong bối cảnh đang tranh chấp chủ quyền trên biển với nhiều nước láng giềng.
Ông Dương Vũ Quân (Yang Yujun), một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc, trong cuộc họp báo thường kỳ cho biết chiếc hàng không mẫu hạm này hoàn toàn do Trung Quốc thiết kế, hiện đang được đóng tại Đại Liên, thành phố ở miền đông bắc.
Như vậy sau những lời đồn đãi từ nhiều tháng qua về việc Trung Quốc đóng thêm hàng không mẫu hạm thứ hai, nay sự kiện này đã được chính thức xác nhận.
Với tham vọng vươn đến ngang hàng lực lượng Hải quân Hoa Kỳ hùng mạnh tại Thái Bình Dương, Bắc Kinh cố gắng lập nên các đội chiến hạm và phi cơ hộ tống xung quanh nhiều tàu sân bay – một chương trình mũi nhọn tốn kém nhiều tỉ euro.
Chiếc hàng không mẫu hạm đầu tiên được đặt tên Liêu Ninh, là một chiếc tàu sân bay do Liên Xô đóng từ hơn một phần tư thế kỷ trước, nhưng chưa hoàn chỉnh do Liên bang Xô viết bị sụp đổ, và cuối cùng được Bắc Kinh mua lại.
Bắt đầu hoạt động từ tháng 9/2012 sau nhiều năm sửa chữa, chiếc Liêu Ninh đã trở thành soái hạm, hiện thân cho tham vọng trên biển của quân đội Trung Quốc.
Ông Dương Vũ Quốc cho biết chiếc tàu sân bay mới sẽ được trang bị động cơ thông thường chứ không bằng nguyên tử lực, chủ yếu mang theo loại chiến đấu cơ Shenyang J-15 (Phi Sa, nhái theo Sukhoi-33 của Nga và được trang bị động cơ, vũ khí, radar sản xuất tại Trung Quốc).
Trung Quốc tranh chấp chủ quyền trên biển với nhiều nước láng giềng trong khu vực, nhất là với Việt Nam, Philippines, Nhật Bản. Thái độ hung hăng của Bắc Kinh cùng với ngân sách quốc phòng Trung Quốc không ngừng được tăng lên đang gây nhiều lo ngại.



__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

My Blog List