xx

Friday 29 January 2016

ĐẠI HỘI 12 ĐCSVN ĐÃ QUA, VẬN HỘI CỦA DÂN TỘC ĐÃ ĐẾN

 
 ĐẠI HỘI 12 ĐCSVN ĐÃ QUA, VẬN HỘI CỦA DÂN TỘC ĐÃ ĐẾN

Đôi lời: Bài viết của tác giả Minh Lê có liên quan tới nhiều nhân vật được cho là thân TQ, trong đó có ông Phùng Quang Thanh. Tin ông Phùng Quang Thanh âm mưu đảo chánh hồi tháng 6 năm ngoái, định lập chính phủ thân TQ do Tàu hỗ trợ, nhưng âm mưu bị bại lộ và ông Thanh bị khống chế như mọi người đều biết, có thể không liên quan tới ông Nguyễn Phú Trọng.

 Một nguồn tin cho biết, ông Trần Đại Quang phát hiện âm mưu này và đã mật báo cho ông Trọng và hai ông đã giải quyết chuyện này khá êm thấm, không phải hy sinh một nhân vật nào.

Trao đổi với một nguồn thạo tin về vụ này, người này cho biết, nguyên văn như sau: “Thông tin cho rằng Phùng Quang Thanh câu kết cùng Nguyễn Phú Trọng toan tính đảo chính thật nực cười, khác nào vua câu kết cùng thượng thư Bộ Binh làm đảo chính cung đình? 

Lại còn vu cho Trương Tấn Sang ôm chân Tàu? 

Tham thì thâm. 

Ai cũng biết kẻ nóng lòng thu tóm quyền lực tuyệt đối (TBT kiêm CTN) và có thể thực hiện âm mưu ấy bằng đảo chính quân sự (chứ không bằng lá phiếu trong đảng – vì hầu hết quan chức đảng đều mong muốn “ổn định” và một thủ lĩnh ngu ngơ để dễ dàng kiếm chác, vơ vét) là đc X. (NP Trọng tái cử phiếu cao là minh chứng).

Tung tin vịt quá lộ liễu. Chẳng cần thật tinh tường cũng nhận ra ‘tác phẩm’ của phe đc X. Về vụ âm mưu đảo chính của Trư tướng quân, bên công an chứ không phải Tổng cục 2 phát hiện được.

 Nhờ đó, Trần Đại Quang gỡ điểm sau vụ Dương Chí Dũng khai trước tòa về 1 triệu USD. Trư có thể làm gì hơn khi tay chân thân tín là tư lệnh và chính ủy Quân khu Thủ đô cùng bị khẩn cấp thay thế? 

Có nhiều đệ tử công an và quân đội trong tay, nếu có chuyện Trư và Trọng câu kết làm đảo chính, lấy cớ bảo vệ chế độ và ổn định, đc X chắc chắn chẳng bỏ lỡ cơ hội ‘vàng’ để ra tay, rồi đàng hoàng xưng vương”.
___
Minh Lê
28-1-2016

Tôi cũng như nhiều người từng phát biểu nhiều lần trước khi Đại hôi 12 của ĐCS xẩy ra, rằng, dù kết quả bầu bán ra sao, thì ĐCSVN cũng thua và nhân dân, trong đó có anh, có tôi, cũng thắng.

Hôm nay, ngày cuối cùng đã đến, người ta sẽ mời 200 UVTW ra mắt, Bộ Chính trị, Ban bí thư và Tổng bí thư ra mắt. Hơn 1500 đại biểu cùng khách quốc tế, nhà báo có mặt và người ta sẽ đứng dậy vỗ tay hoan hô ĐẠI HỘI ĐÃ THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP và TBT Nguyễn Phú Trọng già nua sẽ ôm hoa mếu máo cười hồn nhiên như một đứa trẻ thơ.

Vậy là người ta đã tạm quên đi cuộc đấu đá công khai căng thẳng trước và trong những ngày đầu Đại hội, người ta cũng tạm quên đi những dây phút căng thẳng bầy mưu tính kế, bất kể thủ đoạn nào để ông Nguyễn Phú Trọng được tiếp tục ngồi trên cái ghế đã cũ nát của mình.

Còn chúng ta, những người quan sát có trách nhiệm với đất nước cũng thở phào nhẹ nhõm và đã thấy hết NHỮNG KHÓ KHĂN & LỢI THẾ của nhân dân ta và của phong trào Dân chủ Nhân quyền trong những năm tháng tới

1- Đại hội đã đuổi được một lũ khốn nạn trắng trợn ôm chân TQ về vườn như Phùng Quang Thanh, Tô Huy Rứa, Nguyễn Sinh Hùng, Phạm Quang Nghị và Trương Tấn Sang. Những tên gian hùng nhiều quyền lực trong bộ chính trị khóa XI của ĐCS. 

Chính lũ này, kẻ thì trắng trợn, kẻ thì khéo léo kín đáo hơn, nhưng đều vây quanh Nguyễn Phú Trọng để nịnh hót, tiếp tay cho Trọng để Trọng phạm tội lỗi nhiều hơn trong việc dọn đường cho TQ thực hiện âm mưu đánh chiếm biển đảo của nước ta, với chiêu bài bảo vệ đảng, bảo vệ chế độ, nhưng cái chính là bảo vệ quyền lợi độc tài của Trọng. 

2- Ông Nguyễn Tấn Dũng cũng có nhiều tội, nhưng là người duy nhất dám tuyên bố chống TQ và có xu hướng muốn Cải cách dân chủ, nếu ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biết từ bỏ lòng tham đố kỵ, biết đoàn kết Anh Hai Nam Bộ cùng Nguyễn Tấn Dũng chống lại âm mưu của Tổng Trọng với chiêu bài “TBT phải là người Miền Bắc”, thì có lẽ 2 người sẽ làm nên công cán gì đó? Nhưng ông Tư Sang đã bị Tổng Trọng cho ăn quả lừa và nay đã bị vứt vào sọt rác?
Đó cũng là bài học cho những ai định bước theo vết xe đổ của Tư Sang trong thời gian tới.
3- Để chống TQ, ông Trời đã giúp dân ta “Bắt Phùng Quang Thanh bị trọng bệnh”, khiến nhiều âm mưu phản tặc của họ Phùng không thành. Vậy những ai lâu nay biết ẩn sâu, nấp kín nhận lệnh của ông Trời “Thế Thiên hành đạo” thì hãy làm tiếp phận sự của mình để dẹp nốt Hoàng Trung Hải Phó Thủ tướng và Nguyễn Chí Vịnh Thứ trưởng bộ quốc phòng, cùng những tay chân của giặc Tầu đang chui lủi trong hàng ngũ của chúng ta.

Hai kẻ này lâu nay nằm im như những người an phận, nhưng họ không an phận đâu. Bụng dạ đầy âm mưu, họ sẵn sàng tiếp tay cho giặc, hãy tỉnh táo để vạch mặt và loại trư họ bất cứ lúc nào có thể.  

4- Cải cách Dân chủ, thực hiện Nhân quyền, xây dựng mô hình kinh tế phát triển theo Phương Tây…. đều là những mục tiêu quan trọng, nhưng quan trọng nhất lúc này là BẢO VỆ TỔ QUỐC. Những người trẻ tuổi như bí thư Đà Nẵng Lê Xuân Anh và bí thư Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị hãy kiên quyết loại trừ mọi mầm mống TQ trong địa phương mình quản lý, hãy chủ động cải cách dân chủ ở địa phương mình, hãy tham gia tích cực vào HĐ TPP, hãy coi địa phương mình như một quốc gia thu nhỏ, hãy hiểu đó là một xu thế của thời đại, thì tại sao các anh không nắm bắt lấy để tiên phong đi trước? 

Thành phố Đà Nẵng hiện có hơn một triệu người và dân số tỉnh Kiên Giang dưới hai triệu người, mỗi nơi có một lội thế, các anh hãy làm cho ở địa phương các anh không có dân oan đi biểu tình, không có tù nhân lương tâm, đó sẽ là những hình mẫu đi đầu trong toàn quốc mà những nơi khác sẽ làm theo.

5- Điều cuối cùng là cách ứng xử với ông Tổng Trọng:
Chắc ông Tổng Trọng đang rất vui? Nhưng dẹp được đối thủ là ông ba Dũng rồi, chắc ông không biết sẽ quán triệt đường lối XHCN là còn phải làm gì?

Đêm qua sấm chớp ầm ầm, giữa mùa đông mà mưa dông, sét đánh như giữa mùa hè.

Mấy ngày trước thì giá rét tuyết trắng vào giăng đầy không chỉ Miền núi Phía Bắc mà cả ở các tỉnh Thanh hóa nghệ An.

Tôi nhận được mấy câu thơ về VẬN NƯỚC của Bà Chúa Liễu Hạnh, công chúa thứ 2 của Ngọc Hoàng Thượng đế, hiện được thờ trong Phủ Tây Hồ Hà Nội:
“Trời Nam lại trối đế vương.
Chân nhân đâu phải là phường thầy tăng.
Đồng giao ta có câu rằng
Non xanh mà mọc trắng răng mới kỳ
Bao giờ trở ngọn thử ly
Ai ơi nhớ lấy sấm ky kẻo lầm
Đúng khi sấm gió ầm ầm
Ấy là khí vận để găm tự bình
Thất phu mà lạy thư sinh….”

Thơ đồng giao không biết Bà chúa “Giáng bút” từ bao giờ ? Nhưng có có tuyết trắng, có sấm gió ầm ầm và có thất phu phải lạy thư sinh…tôi nghĩ đến tình cảnh lúc này của ông Tổng phải quỳ xuống cầu bọn trẻ nó dậy cho thuật trị nước thì mới đúng.

Và trước tiên, tôi khuyên những người kế cận ông Tổng hãy bằng moi cách, vận động Tổng Trọng ra lệnh thả hết tù nhân lương tâm ra, nói là mỵ dân cũng được, nhờ họ đóng góp cách cứu nước và dân sẽ đỡ ghét ông Tổng như hiện nay hơn và biết đâu ông Trời thương cảm sẽ cho Tổng sống lâu hơn để làm được cái gì đó?.

Nếu không, ĐẠI HẠN CỦA TỔNG sắp đến rồi.
Hãy sống biết điều hơn, Trời sẽ nương tay cho Tổng Trọng.
__._,_.___

Posted by: truc nguyen <

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

My Blog List