xx

Friday 8 April 2016

CÁC ĐẠI SỨ QUÁN CHIA SẺ KIẾN THỨC VỀ BẦU CỬ TỰ DO CHO CÁC ỨNG VIÊN ĐỘC LẬP



CÁC ĐẠI SỨ QUÁN CHIA SẺ KIẾN THỨC VỀ BẦU CỬ TỰ DO CHO CÁC ỨNG VIÊN ĐỘC LẬP

Thông Tin Đức Quốc -  http://www.ttdq.de/node/2731


 Ngày 4/4/2016 tại Hà Nội, quan chức của Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Việt Nam đã có cuộc trao đổi với một số ứng viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) độc lập. Trước đó, ngày 29/3, tùy viên chính trị của bốn đại sứ quán Thụy Điển, Nauy, Pháp và Canada cũng đã gặp gỡ các ứng viên. 

Nội dung các cuộc thảo luận xoay quanh cơ chế bầu cử ở trong một chế độ dân chủ, thế nào là bầu cử tự do và công bằng, bầu cử tổng thống ở Mỹ và bầu cử quốc hội ở châu Âu, v.v.
Ông David Muehlke, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Mỹ, đã làm các ứng viên ngạc nhiên và thích thú khi trình bày hoàn toàn bằng tiếng Việt. Nhưng những điều ông nói còn gây ngạc nhiên và thích thú hơn nữa. Chẳng hạn, ông cho biết: “Hệ thống chính trị ở Mỹ đặt trên cơ sở niềm tin rằng sự lựa chọn của cử tri luôn là tốt nhất. Cử tri sẽ luôn lựa chọn được người tốt nhất để làm tổng thống, còn nếu ứng viên có hành vi sai lạc, hành vi xấu, thì cử tri sẽ không chọn người đó. Chính quyền không có quyền lựa chọn ai là tốt, ai là xấu. Sự lựa chọn này dành cho người dân, không dành cho bất cứ chính quyền nào”.

Điều này quả thật quá khác với cơ chế “dự kiến số lượng, cơ cấu, thành phần” đại biểu Quốc hội ở Việt Nam.

Ông David Muehlke còn nói thêm: “Ở Mỹ, có một đạo luật quy định rằng ứng viên có thể được nhận tài trợ từ ngân sách nhà nước, nhưng số lượng rất hạn chế, nếu nhận thì sẽ chẳng có tiền mà làm quảng cáo. Ý tôi là, tất cả mọi ứng viên có thể chọn tài trợ từ nhà nước hoặc từ khối tư nhân. Nhưng nếu họ lấy tài trợ từ nhà nước thì rất ít tiền. Đó là lý do tại sao không bao giờ ứng viên nhận tài trợ nhà nước. Tất cả đều chọn tài trợ tư nhân. Ở Mỹ, không có Mặt trận Tổ quốc để giám sát quá trình này”. (Nghe đến đây, mọi người cười ồ lên).

Cũng theo Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Mỹ, đảng viên ở Mỹ, cho dù cao cấp đến mấy, thậm chí là lãnh đạo đảng, cũng không bao giờ được trả lương bằng ngân sách nhà nước. Họ chỉ có thể nhận lương của đảng, mà thu nhập của đảng là đến từ hoạt động gây quỹ, xin tài trợ tư nhân.

Điều này khác với ở Thụy Điển, nơi luật quy định, nếu đảng chính trị nào được hơn 4% cử tri ủng hộ thì có thể được nhà nước hỗ trợ một phần kinh phí. Song cả Mỹ, cả Bắc Âu đều hoàn toàn khác Việt Nam, nơi Đảng Cộng sản một mình một cõi hưởng ngân sách nhà nước không giới hạn.

Ở Mỹ, bất kỳ người nào có quốc tịch tự nhiên, trên 35 tuổi, sống ở Mỹ ít nhất 14 năm trong đời, đều có thể ứng cử tổng thống, kể cả với tư cách độc lập (nghĩa là không qua sự giới thiệu, đề cử của đảng nào). Ở Bắc Âu, theo bà Victoria Rhodin Sandstrom - tùy viên chính trị Đại sứ quán Thụy Điển - công dân không thể tự ứng cử vào Quốc hội mà nhất thiết phải là thành viên của một đảng phái nào đó. Tuy nhiên, vấn đề là bất kỳ ai cũng có quyền thành lập đảng mới hoặc tham gia một đảng đang tồn tại, nên quyền tham gia của công dân vẫn luôn được đảm bảo.

Kết thúc hai cuộc thảo luận, điều đọng lại trong các ứng viên đại biểu Quốc hội đều là ấn tượng tốt đẹp về tiến trình bầu cử công bằng và tự do trong các nền dân chủ, vốn quá khác so với Việt Nam.

Quan chức các đại sứ quán đều bày tỏ sự ủng hộ và khâm phục đối với các ứng viên độc lập vào Quốc hội khóa 14, coi họ như những người mở đường cho công cuộc nâng cao nhận thức cộng đồng và đòi quyền chính trị ở Việt Nam.

https://www.facebook.com/daibieuQH

Thảm sát trong gia đình chủ nhà hàng Việt ở Mỹ 

Jerry Nguyễn (24 tuổi) và Anpha Nguyễn (31 tuổi) bị chú ruột bắn chết tại nhà hàng hôm thứ Sáu. Ảnh chụp màn hình trang web abqjournal.com

08.04.2016 
Hai anh em chủ một nhà hàng Việt Nam ở Mỹ đã bị người chú ruột bắn chết tại nhà hàng của họ ở thành phố Albuquerque, bang New Mexico, Mỹ, vào thứ Sáu vừa qua.

Cảnh sát cho biết Anpha Nguyen, 31 tuổi, và Jerry Nguyen, 24 tuổi, đã bị chú ruột là ông Dung Nguyen, 58 tuổi, hạ sát ngay tại nhà hàng ‘House of Phở’ của họ vào trưa ngày 1/4.
Mặc dù đã được các một số người có mặt tại hiện trường sơ cứu, nhưng cả hai anh em đều đã chết ngay sau đó. Cha của họ là ông Hung Nguyen cũng bị thương vì bị hung thủ bắn vào chân.
Từ thông tin của các nhân chứng, cảnh sát đã truy bắt và chặn xe của hung thủ lại, nhưng ông Dung Nguyen đã nổ súng tự sát ngay tại hiện trường.

Cảnh sát sau đó đã phải huy động đội rà phá bom tới kiểm tra xe ông Dung Nguyen vì thông tin cho biết ngoài 2 khẩu súng trường, hung thủ còn mang một chiếc túi lớn đặt phía trước và 2 thùng xăng phía sau xe.

Một rô-bốt cũng được huy động để rà soát xe, những đồ vật bên trong và đưa thi thể ông Dung Nguyen ra khỏi xe.
Gia đình của hai anh em Anpha Nguyen và Jerry Nguyen hôm 6/4 đã ra thông cáo, cảm ơn những người đã hết lòng giúp đỡ cho thân nhân của họ ngay sau khi vụ nổ súng xảy ra.

Gia đình cho biết hai anh em là những người đã ‘truyền cảm hứng cho họ mỗi ngày để sống một cuộc sống tràn ngập tiếng cười, âm nhạc và tình yêu’.

Cảnh sát cho biết họ đang điều tra về động cơ của vụ nổ súng.
Theo Albuquerque Journal, KRGE News

http://www.voatiengviet.com/content/tham-sat-trong-gia-dinh-chu-nha-hang-viet-o-my/3275122.html

Điều chuyển tướng Đỗ Bá Tỵ: Dấu hiệu bất an cho ‘hậu Nguyễn Tấn Dũng’?
T4, 04/06/2016 - 21:30 

Có thể trong nhiều năm nữa, “hiện tượng Nguyễn Tấn Dũng” sụp đổ tại đại hội 12 của đảng cầm quyền vào tháng Giêng năm 2016 vẫn sẽ là một bí ẩn cung đình.


Thủ tướng Dũng và tướng Tỵ tại Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân lần thứ IX tại Hà Nội tháng 7/2015. 
Ngay trước đại hội 12, nghe nói những người ủng hộ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vẫn rất tự tin và đã lộ liễu chuẩn bị “tiệc mừng” một khi ông Dũng đăng quang chức vụ tổng bí thư.

6/4/2016 đã trở thành ngày đóng dấu chấm dứt “triều đại X”. Sau việc ông Nguyễn Tấn Dũng bị loại khỏi Bộ chính trị tại đại hội 12, kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIII đã đóng dấu chấm hết cho tham vọng “lật ngược thế cờ” của ông.

Gần 88% đại biểu quốc hội bỏ phiếu tán thành việc mãn nhiệm đối với ông Nguyễn Tấn Dũng là tỷ lệ rất cao, so với tin tức cho biết về con số 41% đại biểu đại hội 12 bỏ phiếu ủng hộ ông Dũng “ở lại”.
Hiện tượng sa sút kỳ lạ của Nguyễn Tấn Dũng tại đại hội 12 và từ sau đại hội này đến khi bị mãn nhiệm xứng đáng là một câu hỏi rất lớn về tính thực chất tương quan quyền lực và xung đột quyền lực. Không phải ngẫu nhiên mà ông Dũng tỏ ra “nhũn như chi chi” và còn cảm thán “ráng làm người tử tế”.

Nhưng liệu ông có được làm “người tử tế” như nguyện ước?
Chỉ vài ngày trước khi Quốc hội Việt Nam bỏ phiếu miễn nhiệm thủ tướng cũ, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ - Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam – đã “được” Bộ chính trị của ông Nguyễn Phú Trọng điều chuyển sang chức vụ Phó chủ tịch quốc hội. Báo chí thốt lên “Lần đầu tiên Quốc hội có một phó chủ tịch là đại tướng quân đội !”. Nghe đâu có hơi hám mỉa mai trong đó…

Khó ai quên được một sự kiện đình đám vào năm ngoái: đầu tháng 7 năm 2015, ngay sau tin đồn chấn động “bị ám sát” về Bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh, Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân lần thứ IX tại Hà Nội đã không có sự hiện diện của tướng Thanh. 

Thay vào đó là gương mặt của tướng Đỗ Bá Tỵ cùng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Tại thời điểm đó, không thể tránh được sự khuấy đảo của bàn tán dư luận về việc Thủ tướng Dũng đang “thượng phong”, còn tướng Tỵ sẽ nghiễm nhiên thay chức bộ trưởng quốc phòng của tướng Thanh. Đó cũng là thời điểm mà người ta biết về tướng Tỵ như một “cánh hẩu” của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Song thời thế đảo điên, con tạo xoay vần không thể đoán định. Sau tháng Bảy hoành tráng đó là hai hội nghị trung ương 13 và 14 – nơi mà “dấu ấn Nguyễn Tấn Dũng” bắt đầu mờ nhạt rồi một chiều đi xuống.

Tướng Tỵ có lẽ là một trong số ít nhân vật cao cấp được coi là “cùng cánh” với ông Nguyễn Tấn Dũng. Việc tướng Tỵ bất ngờ bị Tổng bí thư Trọng điều chuyển sang quốc hội làm nhiệm vụ “dân nguyện” là hiện tượng không bình thường, thậm chí có thể xem là rất bất bình thường. Hiện tượng này có thể là một dấu hiệu đủ lớn và đủ rõ cho thấy sau khi ông Nguyễn Tấn Dũng mất hết quyền lực, thân phận và số phận của nhiều người thuộc phe ông sẽ trở nên “khó thở”.

Từ tết nguyên đán 2016, dư luận Hà Nội đã lan truyền “Văn phòng chính phủ tết này vắng như chùa Bà Đanh”. Càng gần đến kỳ họp quốc hội bỏ phiếu mãn nhiệm Thủ tướng Dũng, nghe nói càng có một làn sóng “chạy loạn”. Những quan chức và đại gia vốn trước đây ủng hộ, a dua với Thủ tướng Dũng, nay đang tìm đường tháo thân hoặc tìm chủ mới.
Cũng bởi thế, mong ước “ráng làm người tử tế” của cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và số phận của gia đình ông vẫn khó đoán định và tiếp tục là một ẩn số.

Lê Dung / SBTN
http://www.sbtn.tv/vi/tin-viet-nam/dieu-chuyen-tuong-do-ba-ty-dau-hieu-bat-cho-hau-nguyen-tan-dung.html


Trung Cộng đang bức tử cả nước Việt Nam 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng Bí thư đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội, ngày 5 Tháng 11, 2015.

Bùi Tín
07.04.2016 

Lâu nay nhiều nhà quan sát và bình luận đã phân tích khá nhiều về hành động xâm lăng kinh tế của Trung Quốc đối với Việt Nam. Là người vẫn theo dõi mọi mặt của mối quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, tôi muốn góp ý thêm rằng đâu phải TQ chỉ xâm lăng về kinh tế, mà chúng còn đang kẹp chặt Việt Nam về mọi mặt từ 2 hướng Đông và Tây, đồng thời thọc sâu từ đầu đến bụng xuống tận chân cẳng đất nước ta.

Gọng kìm phía Đông là các căn cứ quân sự ở đảo Hải Nam, ở quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa đi sâu xuống tận vùng biển Malaysia, Indonesia, với hàng trăm chiến hạm, máy bay, giàn radar, tên lửa, hàng ngàn tàu hải chính, hải giám, tàu chấp pháp, hàng vạn tàu đánh cá vũ trang, hàng ngày giết hại, xua đuổi, phá thuyền của ngư dân ta từ Bạch Long Vỹ đến ven biển Nghệ Tĩnh, Nam Ngãi, Khánh Hòa, coi cả vùng như là ao nhà của chúng.

Gọng kìm phía Tây không có tiếng động của vũ khí, nhưng là dòng chảy của sông Mekông, lợi hại không kém gì những vũ khí ở biển Đông. TQ đã xây dựng hàng chục đập lớn nhỏ trên đất Vân Nam, đặc biệt lớn là đập Cảnh Hồng, thêm một số đập ở Lào và hồ chứa cực lớn Tonlé Sap ở Campuchia, làm cho Nam Tây nguyên (đặc biệt là vùng Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk), cả miền Tây Nam bộ gồm 13 tỉnh đang bị hạn hán vào mùa khô, đất nứt nẻ lớn, lúa và các loại ngũ cốc, cây trồng từ hoa quả đến cây công nghiệp cà phê, cao su, hạt tiêu đều mất mùa lớn, cá tôm cua trở nên khan hiếm, cả một vùng vựa lúa lớn nhất nước đang ngắc ngoải, hết khô cằn lại bị nhiễm mặn nặng, chăn nuôi hiếm cỏ, làm cho hàng mươi triệu gia đình nông dân vốn khá giả bỗng trở nên bần cùng, chưa có lối thoát. 

Chỉ vì đảng CS cầm quyền và Nhà nước thiếu nhìn xa trông rộng, mê say làm thủy điện tràn lan, nước đến chân mới nhảy, nay chỉ còn van xin ông TQ mở rộng cửa các đập trên thượng nguồn, nhưng cả TQ, Thái Lan và Lào, Campuchia đều lo trữ nước do thiên tai El Nino ập đến theo chu kỳ.

Trong khi 2 gọng kìm chiến lược khổng lồ của chúng kẹp chặt đất nước Việt Nam đến nghẹt thở thì Trung Quốc thọc một mũi kiếm sắc dài từ Ải Nam Quan, xuống tận Mũi Cà Mau, với các đội quân kinh tế ngày càng đông đảo sang trồng rừng, xây nhà máy, đường sá, cầu cống, xe lửa, khai thác quặng bô-xít, xây cảng Mũi Né, nay còn cho tàu TQ đủ loại cặp bến Cam Ranh. TQ còn cho dân xâm nhập các vùng Lạng Sơn, Cao Bằng, vào tận Tĩnh Gia, Kỳ Anh,Tân Rai, Lâm Đồng, Cà Mau. 

Họ cho công nhân kỹ thuật và cả công nhân thủ công sang ở lỳ không giấy tờ, lập khu dân cư Tàu, quán ăn Tàu, cửa hiệu Tàu, chợ Tàu, lấy vợ Việt, con cháu mang họ Tàu, hình thành khu dân cư Tàu trên đất Việt Nam. Tất cả Bộ Chính trị đều biết nhưng há miệng mắc quai, nợ ngân hàng Tàu không kể xiết, Tàu cho hoãn nợ, lãi thấp, quà biếu, phong bì vô hạn. 

Sứ quán Tàu đường Hùng Vương là Dinh Thái thú Tàu, tới tấp các ủy viên Bộ Chính trị, các bộ trưởng thứ trưởng, tay chân ra vào bái yết, yến tiệc với Thái thú Tề Kiến Quốc, Khổng Huyền Hựu và nay là Hồng Tiểu Dũng, gọi nhau cực kỳ thân mật là anh - tôi, không dùng từ ‘’ngài‘’ hay cả từ ‘’đồng chí‘’ vì không đủ thân mật.

Thế là bành trướng Trung Quốc đang nắm chặt số phận sinh tử về kinh tế, đời sống nhân dân VN, từ Bắc vào xuống Nam. Các tỉnh biên giới phía Bắc phụ thuộc điện mua của Tàu. Hàng trăm nhà máy thủy điện, sắt thép, xi măng, phân bón, cơ khí phụ thuộc trang thiết bị Tàu do các công ty Tàu nắm. 

Cả Tây Nguyên đã bị Tàu chiếm lĩnh. Buôn bán xuất nhập do Tàu lũng đoạn với rau quả độc, thịt thui thối, mua gạo ta giá rẻ mạt. Nguyên liệu cho hàng xuất khẩu chủ lực của ta như vải, dạ, tơ lụa do Tàu nắm chặt và làm giá. Cả cuộc sống của Tây Nguyên, Nam Trung bộ và Tây Nam bộ phụ thuộc vào dòng chảy của nguồn sông Lan Sang ( Mekoong) bên Tàu. Hàng triệu ngư dân điêu đứng bất lực, ông Trọng vẫn mời tàu TQ vào Cam Ranh, bắt tay chặt ‘’hảo hảo a!’’ với Tàu.

Đất nước ta đang chết đứng, dân ngắc ngoải nghèo đói, quan phất lộc thừa thãi dưới sự ‘’đô hộ thực dân CS mới’’ của trùm bành trướng Bắc Kinh. Trong khi tình hình muôn phần khẩn cấp, đói nghèo rộng khắp do phụ thuộc Tàu đang dẫn dân VN đến chỗ ngắc ngoải và chết thật sự, khắp nơi vang rền tiếng kêu cấp cứu, thì 200 ủy viên Trung ương, 19 ủy viên Bộ Chính trị, 500 đại biểu QH đang lo chuyện dành ghế, chia ghế, chia lộc Tàu. 

Ông Nguyễn Phú Trọng đang rung đùi thỏa mãn về chế độ ‘’dân chủ thế là cùng’’ của ông ta. Ông Trọng dửng dưng với số phận toàn dân tộc khắp các vùng đang ngàn cân treo sợi tóc. Vô trách nhiệm đến thế là cùng!

Biết mà không báo động với toàn dân là có tội lớn. Tội ác đến từ đâu, do ai, xin để các vị trí thức dân tộc, các mạng blogger- nhà báo tự do, các nhà Luật học yêu nước nhận định thêm, cùng nhau tìm cho nhân dân ta một lối thoát khẩn cấp. Chẳng lẽ mọi người lại khoanh tay để đất nước, dân tộc VN bị bức tử trong tay bọn đồ tể phương Bắc và bọn tay sai CS thối nát đến tận xương tủy, đến nay vẫn còn mang mặt nạ ‘’cách mạng ‘’ để lừa dối nhân dân ta hay sao?
http://www.voatiengviet.com/content/trung-cong-dang-buc-tu-ca-nuoc-vietnam/3273176.html


Hàng ngàn điện thoại di động lậu được mang vào nhà tù South Carolina mỗi năm
T5, 04/07/2016 - 20:26 

Columbia, South Carolina. (CBS) – Tại buổi họp báo thường kỳ hôm thứ Tư, Thống đốc South Carolina cho biết mỗi năm có hàng ngàn điện thoại di động được mang lậu vào các nhà tù ở tiểu bang này. 

Có thể nhiều người cho rằng thông tin này không quan trọng, nhưng với chiếc điện thoại di động trong tay, một tù nhân có thể phạm tội giết người, buôn lậu ma túy hoặc phạm các tội lỗi khác từ xa. Thống kê nhà tù cho thấy trong năm 2015, hơn 4 ngàn điện thoại di động của các tù nhân trên toàn tiểu bang South Carolina bị tịch thu. Từ năm 2008 tới nay, có tổng cộng 25 ngàn điện thoại di động được đưa ra khỏi các nhà tù. 

Nguồn cung cấp thường từ thành viên gia đình, bạn bè tới thăm hoặc thậm chí từ vật thể bay không người lái. Theo Thống đốc Nikki Haley, điện thoại di động là một loại vũ khí mới của tù nhân, giúp họ có thể liên lạc với thế giới bên ngoài, để điều khiển hoạt động phạm pháp hoặc nhận mệnh lệnh chỉ thị từ bên ngoài. Vấn đề này được thảo luận nhiều tại các cơ quan công lực, cũng như tại buổi điều trần được 

Thống đốc Haley tổ chức, có sự tham dự của Ủy viên Viễn thông Liên bang Ajit Pai. Bà Haley kêu gọi các cơ quan viễn thông cải cách một số đạo luật, để mọi nhà tù ở tiểu bang South Carolina có thể ngăn chặn các tín hiệu điện thoại. Hoặc sử dụng một số biện pháp để ngăn chặn việc sử dụng điện thoại lậu. (Mai Đức)

http://www.sbtn.tv/vi/tin-hoa-ky/hang-ngan-dien-thoai-di-dong-lau-duoc-mang-vao-nha-tu-south-carolina-moi-nam.html

__._,_.___
________________________________________
Posted by: ly vanxuan

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

My Blog List