xx

Saturday 13 February 2016

BBC xúi Nguyễn Xuân Phúc tự sát?


   BBC xúi Nguyễn Xuân Phúc tự sát?
Lữ Giang
Ngày 31.1.2016, đài BBC có phổ biến một bài dưới đầu đề “Ông Nguyễn Xuân Phúc sẽ 'cấp tiến hay trì thủ'?” Khi đặt câu hỏi như thế, phải chăng đài BBC đã coi ông Nguyễn Xuân Phúc đang ở ngoài Đảng CSVN hay đang muốn xúi ông ta ăn cứt gà?
Điều chắc chắn Nguyễn Xuân Phúc đang là một đảng viên gạo cội của Đảng CSVN.
Nguyễn Xuân Phúc sinh ngày 20.7.1954 tại xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, tốt nghiệp Đại học kinh tế quốc dân Hà Nội, được kết nạp vào Đảng CSVN ngày 12.5.1982, chính thức là ngày 12.11.1983. Ông từng là Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2004-2009.

Ông đã làm Ủy viên Trung ương Đảng khóa X, XI, XII, Ủy viên Bộ Chính trị khóa XI, XII, Đại biểu Quốc hội khóa XI, XIII. Tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội Khóa XIII, ông được Quốc hội phê chuẩn làm Phó Thủ tướng Chính phủ. Tại Hội nghị lần thứ 14 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, ông được đề cử làm Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2016 – 2021 thay Nguyễn Tấn Dũng.

Với tư cách là đảng viên Đảng CSVN, ông Phúc phải chấp hành triệt để quy luật của đảng này là “TẬP THỂ LÃNH ĐẠO, CÁ NHÂN PHỤ TRÁCH”: mỗi cá nhân không được có chủ trương hay đường lối riêng, tất cả phải chấp hành chủ trương và đường lối của Đảng. Chủ trương và đường lối của Đảng do Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng và Bộ Chính Trị ấn định bằng NGHỊ QUYẾT. Ai theo cá nhân chủ nghĩa thì bị trừng phạt ngay, nhẹ là cất hết mọi chức vụ và quyền hành, nặng thì bắt giam và loại trừ. Như vậy Nguyễn Xuân Phúc làm sao có thể “cấp tiến hay trì thủ” được?
Biết rõ như thế, tại sao BBC lại đặt câu hỏi: Ông Nguyễn Xuân Phúc sẽ 'cấp tiến hay trì thủ'?

Trước khi trả lời câu hỏi này, chúng tôi xin nhắc lại “Bát quái chiêu” mà Hoa Kỳ thường dùng như võ khí chiến tranh tâm lý để gây hoang mang trong nội bộ của đối phương và đánh lừa dư luận thế giới. Bát quái chiêu đó gồm có: Thả bong bóng, chém gió, thọc gậy bánh xe, đâm bị thóc chọc bị gạo, gắp lửa bỏ tay người, chém cây sống trồng cây chết, lập lờ đánh lận con đen và xúi con nít ăn cứt gà.
Bát quái chiêu này cũng gióng “Bát quái chưởng” của Tàu, lấy động làm gốc, lấy biến làm phép (đánh), dùng dân chủ và nhân quyền làm chiêu bài...

Năm 1963 Mỹ đã dùng Bát quái chiêu này để phá sập chế độ Ngô Đình Diệm và đổ quân vào miền Nam Việt Nam. Mới đây, Mỹ đã dùng Bát quái chiêu này để loại Saddam Hussein, Mubarak và Gaddafi ra khỏi vòng chiến một cách dễ dàng. 

Nhưng khi đụng vào KHỐI CỘNG SẢN thì Bát quái chiêu của Mỹ xem ra không thành công. Bát quái chiêu đã thất bại khi nỗ lực tách Ukraine ra khỏi vòng đai của Liên Bang Nga và sáp nhập và Liên Hiệp Âu Châu. Bát quát chiêu cũng đang thất bại trong kế hoạch loại Bashar Assad và hình thành một chính phủ thân Mỹ và thiết lập một căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria. Trong tháng qua, Bát quái chiêu cũng đã thất bại trong chiến dịch gây ra những rối loạn trong Đại Hội XII của Đảng CSVN. Tại sao thất bại?

Tại vì đánh xì phé mà con tẩy bị đối phương nhận ra rồi, làm sao thắng ai được? Cứ đọc “Đề cương tuyên truyền Chỉ thị số 34-CT/TW của Ban Bí Thư Đảng Cộng Sản Việt Nam” và bài “Phòng chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loại lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam” của Đảng CSVN, chúng ta thấy Địch đã nắm rất vững “Bát quái chiêu” của Mỹ và đã có sách lược đề phòng rồi.
Vậy khi đặt ra câu hỏi “Ông Nguyễn Xuân Phúc sẽ 'cấp tiến hay trì thủ'?”, BBC muốn gì? Phải chăng BBC muốn xúi ông Phúc “ăn cứt gà”, tức xúi Nguyễn Xuân Phúc tự sát? Hay BBC muốn biến Nguyễn Xuân Phúc thành một “nhà cách mạng ảo” thân Mỹ và cấp tiến gióng Nguyễn Tấn Dũng?

BBC đã mở các cuộc phỏng vấn nhiều nhân vật quan trong và ngoài Đảng, dùng họ làm cò mồi, chẳng hạn như PGS. TS. Phạm Quý Thọ, Tiến sỹ Khuất Thu Hồng, Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết, Tiến sỹ Hà Hoàng Hợp, Tiến sỹ Nguyễn Quang A…, những tất cả chỉ trả lời ẫm ờ, chẳng hạn như TS. Phạm Quý Thọ nói: “Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi trở thành Thủ tướng sẽ là một con người trung hòa hơn, không hẳn là đổi mới một cách mạnh mẽ, nhưng không hẳn là người trùng trì…” Trả lời như vậy có nghĩa là “huề cả làng”!

Qua các tài liệu được phổ biến, chúng ta nhận thấy rằng Đảng CSVN cũng đã biết Mỹ đang cho giới trẻ Việt Nam đi học Mỹ càng nhiều càng tốt để sau này dùng họ làm thay đổi các thành phần lãnh đạo trong nước và đi theo Mỹ, nhưng Đảng CSVN đã tương kế tựu kế: Một mặt đã cho nhiều thành phần trẻ của họ đi du học để đáp ứng nhu cầu phát triển của thời đại và của đất nước, mặt khác hình thành một cơ quan phụ trách thanh lọc các thành phần du học về, không để cho những tên CIA như Trần Thiện Khiêm, Đặng Văn Quang, Nguyễn Văn Thiệu… lọt vào trong Đảng và trong chính quyền như ông Ngô Đình Diệm đã trúng kế Mỹ dưới thời VNCH.

Câu hỏi “Ông Nguyễn Xuân Phúc sẽ 'cấp tiến hay trì thủ'?” nếu được phát động mạnh hơn nữa, nó có thể đưa đến một “cuộc chiến ảo mới trong cộng đồng người Việt hải ngoại gióng như trong thời gian Đại Hội Đảng XII: Dựng lên một phe thủ cựu thân Trung Quốc là phe Nguyễn Phú Trọng, và một phe cấp tiến thân Mỹ là phe Nguyễn Xuân Phúc, rồi cho mở các cuộc “oanh tạc”, làm gióng như đang có một cuộc chiến thật. Rất nhiều người Việt hải ngoại vẫn đang tiếp tục suy nghĩ và hành động theo cảm tính, không cần biết Địch và “Đồng Minh” đang làm gì, họ rất cần có những biến cố như thế, dù ảo hay thật, để “ra quân” chém gió. Vì thế, BBC có thể phát động chiến dịch này một cách dễ dàng.

Nhìn chung, “Bát quái chiêu” của Mỹ mà BBC đang dùng ít có tác dụng ở trong nước vì con bài tẩy của Mỹ đã bị lộ và đối phương đã đề phòng. Nó chỉ có tác dụng trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại mà thôi.
Ngày 11.2.2016
Lữ Giang
__._,_.___

Posted by: Lu Giang 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

My Blog List